Như các bạn đã biết, giảm giá là một trong những cách phổ biến và dễ dàng nhất để thu hút khách hàng và tăng doanh số. Giảm giá là một vũ khí mạnh mẽ có thể đem lại cho doanh nghiệp nguồn doanh thu lớn. Tuy nhiên giảm giá nếu không có chính sách phù hợp sẽ gây ảnh hưởng tới thương hiệu mà còn làm giảm sút lợi nhuận của của doanh nghiệp. 

Vậy làm thế nào để tăng đơn hàng mà vẫn thu được lợi nhuận lớn, cùng Bego.vn tìm hiểu các phương thức giảm giá kinh doanh thu hút khách ầm ầm mà vẫn giữ được lợi nhuận cho doanh nghiệp. Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

1. Tuần/tháng giảm giá

Vào thời điểm cuối tháng hoặc cuối quý, phương thức giảm giá này được các doanh nghiệp áp dụng. Vì trong thời gian này, số lượng người mua sắm sẽ giảm, bạn cần đưa ra biện pháp để kích cầu người tiêu dùng. Doanh nghiệp của bạn giảm giá trong một khoảng thời gian dài như vậy có thể sẽ thu hút rất đông người đến mua hàng, tuy nhiên bạn cần phải cân đối lợi nhuận để không bị thua lỗ. 


Tuần/ tháng giảm giá

2. Dùng thử miễn phí

Với những doanh nghiệp đang trong thời gian phát triển sản phẩm hoặc chuẩn bị tung ra thị trường sản phẩm mới thì phương pháp cho dùng thử sản phẩm miễn phí sẽ thích hợp nhất. Phương thức này giúp bạn dễ dàng thu hút sự quan tâm và gia tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp ở giai đoạn này. Hơn nữa tâm lý khách hàng rất thích những chương trình khuyến mãi dùng thử sản phẩm như thế này. Ngoài khả năng nâng cao doanh số, phương thức này còn giúp doanh nghiệp khảo sát thị trường trước khi đưa ra sản phẩm mới. 

3. Giảm giá mùa lễ hội

Một năm có rất nhiều ngày lễ hội lớn như Tết, Giáng sinh, Lễ Quốc Khánh, Quốc tế phụ nữ… và bạn có thể tận dụng những ngày lễ này làm lý do cho việc giảm giá của mình. Những ngày lễ như thế này thì năm nào cũng có và dĩ nhiên nếu cửa hàng của bạn áp dụng phương thức giảm giá này thì mỗi năm bạn đã có nhiều đợt khuyến mại để thúc đẩy mua hàng mang lại doanh thu cho cửa hàng của mình. Tuy nhiên nếu muốn thu hút được khách hàng thì bạn phải có chính sách khác biệt so với đối thủ như thời gian và phương thức sáng tạo mới lạ. 


Giảm giá trong mùa lễ hội

4. Giảm giá mua hàng lần sau

Đa số khách hàng khi tìm đến mua sản phẩm của bạn một lần rồi thì sẽ không quay lại lần hai nữa phải không nào. Đây quả là một mất mát quá lớn khi kinh doanh. Vậy thì câu hỏi đặt ra là làm sao để thu hút khách hàng quay trở lại với mình trong những lần tiếp theo. Bạn hãy tặng cho họ một mã số hay voucher giảm giá 20% áp dụng cho lần mua hàng sau. Với mức khuyến mại hấp dẫn như vậy thì chúng tôi chắc chắn rằng khách hàng sẽ quay trở lại với shop của bạn thường xuyên hơn đấy. Bạn hãy cứ thử áp dụng phương thức giảm giá này cho cửa hàng của mình xem sao nhé.  

5. Giảm giá khi đăng ký Email

Email Marketing là một trong những công cụ quảng cáo online mang lại hiệu quả không nhỏ cho doanh nghiệp, vừa tốn ít chi phí vừa đem lại hiệu quả tiếp thị cao. Nhưng vấn đề đặt ra là làm sao để thu thập được số lượng lớn địa chỉ email của khách hàng nhằm phục vụ cho các bước quảng cáo tiếp theo. Chúng tôi xin đưa ra cho các bạn một gợi ý là hãy thử kết hợp chiến dịch email marketing và giảm giá sản phẩm. bạn hãy thử đi rồi bạn sẽ thu lại được hai lợi ích cùng một lúc cho mà xem. Hãy áp dụng nó cho doanh nghiệp của bạn nhé tôi tin rằng hiệu quả mà phương thức này mang lại sẽ không làm bạn thất vọng đâu nhé.


Giảm giá khi nhập email

6. Giảm giá khi tương tác mạng xã hội

Thêm một cách giảm giá kết hợp quảng bá thương hiệu trong kinh doanh online rất độc đáo khác. Khi thực hiện chương trình giảm giá bạn có thể tận dụng sức mạnh lan truyền của các trang mạng xã hội để nhiều người biết đến hơn. Phổ biến nhất là đưa ra điều kiện bắt buộc phải Like, Share hoặc Comment bài đăng quảng cáo thì khách hàng mới nhận được mã khuyến mại.

Trên đây là những tuyệt chiêu giảm giá trong kinh doanh giúp bạn thu hút khách dễ dàng mà mang lại lợi nhuận không hề nhỏ. Dựa vào đặc điểm của doanh nghiệp mà bạn có thể áp dụng những phương thức giảm giá phù hợp nhất nhé. Chúc các bạn thành công.