Thời gian gần đây do ảnh hưởng của dịch covd-19, bán hàng online là hình thức kinh doanh được nhiều bạn trẻ lựa chọn để khởi nghiệp. Lợi thế của hình thức này là không đòi hỏi nhiều vốn, tận dụng được thời gian nhàn rỗi và các trang mạng xã hội, các diễn đàn mua bán miễn phí.

Tuy nhiên phần lớn đều làm theo cách tự phát hoặc tập trung cho các chiến thuật ngắn hạn.Các bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm bán hàng online dưới đây cho người mới bắt đầu cũng như các gian hàng đã hoạt động lâu năm nhưng chưa thu được lợi nhuận cao.


Bí quyết bán hàng số 1 cho người mới kinh doanh online

Tập trung vào nội dung

Bước đầu tiên bạn phải tập trung vào nội dung sản phẩm của bạn. Khách hàng sẽ tìm kiếm nội dung và tham khảo thông tin sản phẩm của bạn trước.

Bạn nên thường xuyên viết bài chia sẻ các thông tin hữu ích, các kiến thức, kinh nghiệm của mình về hàng hoá dịch vụ cho khách hàng tiềm năng của mình. Từ đó sẽ tạo ra một lượng truy cập lớn đến trang bán hàng của bạn. Nhờ đó bạn có cơ hội để bán được nhiều hàng hơn.

Các thông tin hữu ích, đặc sắc không chỉ thu hút khách hàng mà họ còn chia sẻ với bạn bè, người thân của mình.

Đây là bí quyết bán hàng online quan trọng nhất vào thời điểm này.

Tận dụng mạng xã hội


Tận dụng mạng xã hội

Thời buổi công nghệ 4.0, ai cũng có cho mình một chiếc điện thoại thông minh, vì vậy việc tiếp cận mạng xã hội như Facebook, Zalo… đã trở nên phổ biến hơn bao giờ hết.  

Ưu điểm đầu tiên của hình thức kinh doanh này là  các thông tin về sản phẩm của bạn sẽ được lan truyền miễn phí nhờ vào các” cộng tác viên” (người thân của bạn) và với một chút “nhờ vả” bạn bè của bạn cũng sẽ vui lòng tham gia vào quá trình này.

Trên facebook, bạn cũng có thể tham gia các nhóm, hội cùng ngành nghề hoặc các cộng đồng mà có nhu cầu về dòng sản phẩm của bạn.

Nhớ một quy tắc là “giver gain – người cho là người nhận”. Bạn cần chia sẻ các thông tin hữu ích và trợ giúp các thành viên trong cộng đồng trong khả năng của mình.

Mạng xã hội đang là xu thế trong bán hàng online hiện nay, và những người bán hàng online có kinh nghiệm đã nhanh chóng nắm bắt lấy kênh bán hàng này.

Quảng cáo online


Tận dụng hình thức quảng cáo online

Với hình thức quảng cáo online bạn sẽ chỉ tốn vài trăm ngàn thậm chí vài chục ngàn để trả chi phí quảng cáo. Nó phù hợp với mọi mô hình, loại hình buôn bán.

Nhờ vào các chiến dịch quảng cáo online, bạn có thể dễ dàng phân tích được chiến dịch nào hiệu quả, thu hút khách hàng, chiến dịch nào không hiệu quả để có hướng kinh doanh đúng đắn.

Thông qua quảng cáo online, bạn cũng có được số liệu về thị trường và độ quan tâm, nhu cầu của khách hàng với hàng hoá dịch vụ của mình. Nhờ đó, có thể điều chỉnh hàng hoá, dịch vụ để việc bán hàng online được tốt hơn.

Kinh nghiệm bán hàng online  (kinh doanh online mặt hàng gì?)

Các mặt hàng hay được mua online là: điện thoại, điện máy, quần áo, túi xách, giày dép, phụ kiện, vật dụng nhà bếp, dụng cụ thể thao, mỹ phẩm, thực phẩm tốt cho sức khỏe. Bạn hãy phân tích nhu cầu của khách hàng để lựa chọn mặt hàng kinh doanh phù hợp bạn nhé.

Tạo sự tin tưởng “tuyệt đối” ở khách hàng


Tạo sự tin tưởng tuyệt đối ở khách hàng

Đặc điểm của hình thức bán hàng online là khách hàng không trực tiếp trải nghiệm sản phẩm, họ mua hàng của bạn là do họ đặt niềm tin nơi bạn, tin tưởng vào nội dung sản phẩm bạn cung cấp. Tuy nhiên khi mới bắt đầu kinh doanh, khách hàng chưa có niềm tin nơi bạn. Vì vậy bạn cần có chính sách bán hàng và đổi trả phù hợp như:giao hàng thu tiền tận nơi, đổi trả trong định mức thời gian phù hợp với sản phẩm của bạn.

Chăm sóc khách hàng sau bán hàng

“Người nào đã từng bán hàng online thì sẽ biết yêu quý khách hàng”  Câu nói này ý là tìm kiếm khách online khó và mất nhiều  thời gian. Vì vậy, nếu một người đã đến với bạn, mua hàng của bạn thì hãy chăm sóc họ tốt để họ còn trở lại mua hàng lần sau, hoặc tốt hơn nữa chia sẻ thông tin chất lượng hàng hoá và dịch vụ của bạn với người thân quen của họ.

Một trong những cách chăm sóc khách hàng tốt và tăng độ trung thành và quay lại mua hàng của bạn là tặng phiếu quà tặng, phiếu giảm giá, hoặc tích điểm đổi hàng (tất nhiên các bước này chỉ nên thực hiện khi hàng hoá và dịch vụ của bạn đã đủ tốt).

Chia sẻ các thông tin hài lòng của khách

Bạn hãy chia sẻ các review khen ngợi của khách hàng về sản phẩm của bạn. Như vậy bạn sẽ gia tăng thêm uy tín và niềm tin cho cửa hàng online của bạn. Với cách này bạn còn giảm bớt thời gian tạo nội dung trên trang web, fanpage của mình.

Trên đây là các kinh nghiệm bán hàng online mà chúng tôi tích góp được. Hi vọng sẽ giúp ích phần nào cho các bạn có ý định kinh doanh online trong tương lai. Chúc các bạn may mắn!