Để có thể bán hàng online trên các mạng xã hội,  đa phần người bán phải đầu tư chi phí lớn để chạy quảng cáo, dành thời gian tương tác, chăm sóc khách hàng mới có thể mang lại doanh thu. Những trở ngại này đã thúc đẩy người bán hàng tìm đến giải pháp đắc lực hơn - các nền tảng thương mại điện tử.

Không những tối giản hoá chi phí đầu tư livestream còn miễn phí và cho tương tác rất tốt.Trong trường hợp khách hàng bỏ lỡ buổi phát sóng có thể xem lại và comment bạn vẫn trả lời khách hàng bình thường như trong các bài post.

Livestream bán hàng là gì?

Livestream bán hàng là một hình thức tiếp cận khách hàng mới, nhằm đưa sản phẩm của bạn tới nhiều người hơn trên các gian hàng trực tuyến, được áp dụng rất nhiều hiện nay và mang lại kết quả rất tốt trong việc thu hút khách hàng.

Nếu bán hàng livestream tốt có thể mang về hàng trăm, hàng nghìn đơn mỗi lần, giúp tăng doanh thu và hiệu quả kinh doanh cho cửa hàng của bạn. Đây là hình thức phù hợp với cả người bán online lẫn người bán offline.


Livestream bán hàng là gì?

Đừng lo nếu bạn chưa có kinh nghiệm livestream bán hàng. Đội ngũ hỗ trợ livestream của các sàn sẽ giúp bạn từng bước làm quen với cách kinh doanh mới, từ việc nắm vững các kỹ thuật livestream, kỹ năng nói chuyện trước đám đông, sáng tạo nội dung cho đến cách tương tác với khách hàng sao cho hiệu quả nhất.

Ưu thế của bán hàng qua livestream

Mô hình bán hàng qua livestream không mới trên thế giới. Tuy nhiên chính trong thời điểm dịch bệnh, khi người người, nhà nhà hạn chế đến nơi đông người, hình thức này đã trở thành kênh bán hàng chủ lực hỗ trợ tốt cho các nhà bán lẻ.

Livestream trở thành đòn bẩy doanh thu cho các nhà bán hàng trên nền tảng thương mại điện tử do tận dụng lợi thế từ lượng người dùng khổng lồ có sẵn. Dễ dàng thu hút lượng người xem đông đảo mà không tốn chi phí. Đặc biệt, trong thời dịch, các nhà bán hàng có thể duy trì kết nối trực tuyến với khách hàng dễ dàng và thường xuyên, hạn chế rủi ro lây nhiễm do tiếp xúc trực tiếp.


Ưu thế của bán hàng qua livestream

Livestream còn là công cụ mô phỏng tốt trải nghiệm mua sắm "như ngoài đời". Người mua được trực tiếp nhìn thấy người bán giới thiệu sản phẩm và video không thể chỉnh sửa, hậu kỳ nên có tính chân thực và tin cậy cao. Bên cạnh đó, mô hình này cho phép tương tác hai chiều tức thì với người dùng, giúp việc tạo đơn hàng diễn ra thuận lợi hơn. Người mua có thể đặt câu hỏi và nhận giải đáp ngay về sản phẩm, giá cả, vận chuyển hay tư vấn sử dụng.

Những yếu tố giúp đột phá doanh thu

Để tăng doanh thu qua kênh tương tác mới này, người bán cần chủ động đầu tư cho cả nội dung và hình ảnh, kết hợp trò chơi trực tuyến để tăng hiệu quả quảng bá sản phẩm.

Thời gian đầu có thể kỹ năng livestream của bạn chưa tốt nên lượng khách hàng còn ít, số lượng bán ra kém. Bạn cũng có thể cảm thấy thiếu tự tin trong những lần đầu tiên. Thay vì chán nản, hãy tự trau dồi kỹ năng của mình. Chuẩn bị kỹ càng hơn về nội dung trước mỗi lần livestream. Nhất định, chỉ một thời gian ngắn, livestream của bạn sẽ thu hút hơn rất nhiều. 

Không nên đặt nặng vấn đề phải bán được hàng ngày, nên xem khách hàng là bạn, chia sẻ thông tin có ích trong đời sống thường ngày của khán giả. Việc coi khách hàng là bạn sẽ giúp hai bên tương tác tốt hơn. Khi khách hàng đủ tin tưởng, họ sẽ tìm đến sản phẩm và gắn bó lâu dài.

Ngoài những vấn đề này thì bạn cũng nên chú ý đến ngoại hình và bối cảnh khi livestream nhé. Hình ảnh người livestream luôn tươi tắn, gọn gàng sẽ tạo được thiện cảm lớn với người xem livestream. 

Không chỉ trong thời dịch, với những ưu thế về tương tác, kết nối và sáng tạo nội dung, mô hình bán hàng qua livestream hứa hẹn tiếp tục bùng nổ trong tương lai, đủ sức trở thành "át chủ bài" mới của nhà bán lẻ trong xu hướng chuyển đổi số mạnh mẽ hiện nay. Hãy liên hệ với Bego nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm quản lý bán hàng online đa kênh hiệu quả nhé.