Người mới bắt đầu kinh doanh thường có tham vọng lớn và lòng nhiệt huyết tràn đầy. Nhưng, sau khoảng thời gian bán hàng dài, dù đã cố gắng mà page Facebook bán hàng vẫn lẹt đẹt like và theo dõi. Tại sao? Đó là vì họ chưa biết đến quảng cáo Facebook.

Nếu bạn đang gặp tình trạng này thì đây chính là bài viết dành cho bạn!

Quảng cáo Facebook là gì?

Quảng cáo Facebook hay còn gọi quảng cáo Fanpage, để hiểu được quảng cáo Fanpage là gì trước hết cần hiểu Fanpage là gì.

Fanpage là một trang Facebook do một tài khoản Facebook cá nhân tạo có thể đại diện cho một cá nhân, một công ty, một tổ chức…Mục đích tạo Fanpage là gắn kết những người có chung sở thích, mối quan tâm hoặc cùng chung vị trí địa lý…


Quảng cáo Fanpage vô cùng quan trọng với những ai kinh doanh online qua Facebook

Quảng cáo Page Facebook chính là tăng doanh thu bán hàng, quảng bá thương hiệu qua việc lợi dụng tính phổ biến, tiện lợi, rộng rãi của Fanpage để bán hàng. Việc tương tác giữa người dùng và quản trị viên đã dễ dàng hơn rất nhiều. Bất cứ bài đăng Fanpage nào thì mọi người đều có thể nhìn thấy. Và quảng cáo Fanpage ở đây giúp bạn đưa thông tin tiếp cận với nhiều người hơn.

Quảng cáo Fanpage có mất tiền không?

Chắc chắn có rồi. Facebook thu phí người dùng để thay bạn hiển thị những mẫu quảng cáo của mình đến khách hàng tiềm năng. Tuy vậy, số tiền bạn bỏ ra để chạy quảng cáo có mang lại hiệu quả như mong muốn không lại phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Có hai cách để bạn có thể chạy quảng cáo Fanpage là tự chạy và thuê người khác chạy cho bạn.

Hiện nay,  rất nhiều cá nhân, công ty nhận chạy quảng cáo Fanpage với giá rẻ cho bạn lựa chọn. Tuy nhiên, hãy kiểm tra thật kỹ độ tin cậy của họ trước khi tiến hành làm bất cứ giao dịch nào nhé!

 


Quảng cáo giúp bạn mang về doanh thu chắc chắc bạn sẽ phải bỏ ra số tiền tương ứng

Làm thế nào để chạy quảng cáo hiệu quả?

Chạy quảng cáo Fanpage không khó, vài thao tác đơn giải là bạn có thể tự chạy quảng cáo cho trang bán hàng của mình. Nhưng, để chạy quảng cáo hiệu quả “nghìn đơn” thì không phải ai cũng biết. Một trong những quảng cáo Fanpage hiệu quả nhất là chạy quảng cáo Livestream.

Chạy quảng cáo livestream với Fanpage có tích xanh

Nếu bạn muốn vừa livestream vừa chạy quảng cáo ngay lập tức thì Fanpage của bạn bắt buộc phải có tích xanh, tức là được Facebook đánh dấu xác nhận độ uy tín. Bạn cần có tài khoản quảng cáo Facebook và thẻ thanh toán Visa.

Dưới đây là các bước để chạy quảng cáo Fanpage Livestream có tích xanh hiệu quả:

B1: Vào Fanpage, tạo live stream và chọn “Quảng cáo live”

B2: Cài đặt đối tượng mục tiêu bằng cách chọn “Chỉnh sửa -> Đối tượng chi tiết -> Chọn giới tính, độ tuổi, vị trí địa lý, sở thích, hành vi, nhân khẩu học -> Lưu”

B3: Cài đặt thời gian, chọn ngân sách, tại đây bạn chọn giờ bắt đầu, giờ kết thúc và ngân sách cho khoảng thời gian quảng cáo Livestream.

B4: Thêm hoặc thay đổi phương thức thanh toán chi phí quảng cáo đối với tài khoản lần đầu chạy quảng cáo Livestream.


Quảng cáo Livestream trực tiếp cho nhà kinh doanh thành tích khủng

Chạy quảng cáo Livestream với tài khoản không có tích xanh

Fanpage của bạn không có tích xanh vẫn có thể chạy quảng cáo Livestream với một số thủ thuật “đánh lừa” người xem. Hãy thực hiện theo các bước sau:

B1: Quay sẵn một video livestream, dùng phần mềm chỉnh sửa video để chèn biểu tượng Live trực tiếp vào sao cho thật nhất.

B2: Chạy quảng cáo Video và liên hệ với khách hàng qua thông tin để lại trên Comment để chốt đơn.

Quảng cáo Album sản phẩm

Album ảnh là bài đăng quảng cáo hiệu quả cao thứ hai sau Livestream. Việc gom những sản phẩm có tính chất tương tự về giá, kiểu dáng, màu sắc, công năng lại trong 1 album ảnh giúp người mua tiếp cận được nhiều sản phẩm cùng lúc. Bạn có thể chạy quảng cáo Album với các bước sau:

B1: Tạo Album sản phẩm

B2: Tìm bài đăng về Album trên trang chính của Page

B3: Quảng cáo Album: Chọn “Quảng cáo Album” ở phần dưới bài đăng, thực hiện cài đặt đối tượng mục tiêu như những quảng cáo khác và chạy.

Để quảng cáp Fanpage Facebook thực sự hiệu quả thì bạn cần xác định được đúng khách hàng mục tiêu và những đặc điểm của họ trước khi lên quảng cáo. Hãy cân đối chi phí quảng cáo thật hiệu quả để không bị âm doanh thu. Mong rằng những chia sẻ về cách tạo một quảng cáo Fanpage Facebook trên đây sẽ giúp được bạn!