“Bán hàng, quảng cáo và kiếm tiền trên Facebook” được xem là cuốn sách giải mã các bí mật của Facebook từ cơ bản đến chuyên sâu, mang lại kinh nghiệm cho người dùng nhằm tận dụng tối đa Facebook trong công việc kinh doanh. 

Cuốn sách có thể sử dụng cho người chưa từng có kiến thức về kinh doanh và quảng cáo trên Facebook lẫn những người xem mạng xã hội này là công việc kiếm tiền chính và đang muốn phát triển hơn về nó.

Sách chia thành 8 phần theo các giai đoạn quan trọng khi kinh doanh qua Facebook. Trong đó đáng chú ý đầu tiên là phần “Bán gì trên Facebook”, đưa ra định hướng cơ bản nhất từ việc lựa chọn sản phẩm để kinh doanh đến tạo sự cạnh tranh với những đối thủ hiện có. Đó là những thông tin khởi đầu cần thiết để bắt đầu với công việc bán hàng và kiếm tiền trên Facebook.



Cuốn sách " Bán hàng, quảng cáo và kiếm tiền trên Facebook"

Qua chương “Xây dựng nội dung fanpage để bán hàng chuyên nghiệp”, tác giả bắt đầu đào sâu vào kiến thức chuyên môn giúp xây dựng sự nghiệp bán hàng chuyên nghiệp. Từ đây người học có hiểu biết về cách xây dựng một trang bán hàng, xây dựng thương hiệu cá nhân, thiết lập kênh bán hàng và mạng lưới cộng tác viên để tối đa lợi nhuận trong công việc.

“Tối ưu quảng cáo trên Facebook chuyên nghiệp” là chương quan trọng, cung cấp các thông tin chuyên sâu như phân tích thị trường, khách hàng, đối thủ và đặc biệt nhất là cách sử dụng các công cụ chạy quảng cáo của Facebook.


Tác giả “Bán hàng, quảng cáo và kiếm tiền trên Facebook”

Với các nhà kinh doanh tự làm chủ, tự quản trị trang Facebook thì chương này sẽ hướng dẫn cách tự thiết lập một chiến dịch quảng cáo, xây dựng thông điệp tới khách hàng và cách đo lường hiệu quả của chiến dịch. Tại đây, người học được làm quen với các khái niệm mới như tỷ lệ người dùng tiếp cận, tỷ lệ người tương tác, chi phí quảng cáo, chốt đơn hàng…

Nâng cao hơn với những người làm marketing là khả năng giải quyết các câu hỏi vì sao: “Vì sao tương tác Facebook bị giảm?”, “Vì sao quảng cáo không mang lại hiệu quả nhiều như lúc mới chạy?”, “Vì sao công ty chỉ toàn nhận về những tương tác “rác” không mang lại lợi nhuận?”… Và cùng với đó là những vấn đề một nhà marketing chuyên nghiệp cần biết như các xu hướng quảng cáo mới, cách tránh tình trạng bị khóa tài khoản quảng cáo hay việc cân đối ngân sách quảng cáo.

Được đón nhận nhiều nhất trong cuốn sách là phương án thay thế cho sự đắt đỏ của quảng cáo Facebook, chương “Bán hàng không cần quảng cáo”. Đây là phương pháp giúp lợi dụng những đặc điểm miễn phí của Facebook để bán hàng, bớt phụ thuộc vào quảng cáo mà vẫn mang về lượng tương tác thích, bình luận, gọi điện đặt hàng… tốt.


Cuốn sách là chìa khóa cho nhiều bạn trẻ muốn thử sức kinh doanh

“Bán hàng, quảng cáo và kiếm tiền trên Facebook” vừa đưa ra lý thuyết, vừa trình bày các số liệu và thống kê cụ thể từ nguồn uy tín. Chẳng hạn con số 70% người dùng Facebook nằm trong độ tuổi 18 – 40 giúp người bán nghiên cứu được các thói quen thường gặp của khách hàng mục tiêu. Hay phần trăm lượng người dùng xếp theo giới tính cũng góp phần xác định nhân khẩu khách hàng để có hướng tiếp cận phù hợp.

Vì vậy các kế hoạch bán hàng được đưa ra đều mang tính chiến lược qua quá trình tính toán và thử nghiệm trên thực tế. Cùng với đó là 50 bài học từ 50 kinh nghiệm kinh doanh Facebook thực tế của các nhà đầu tư Việt Nam.

Vụ bê bối đã khiến Facebook thay đổi một số điều khoản về quảng cáo và bán hàng, đòi hỏi người dùng phải nhanh chóng cập nhật và thích nghi nếu muốn giữ vững công việc kinh doanh trên đó. Độc giả sở hữu cuốn sách sẽ có quyền lợi được hỗ trợ liên tục những chính sách mới nhất bởi tác giả đồng thời là chuyên gia marketing Phan Anh.

Cuốn sách cũng mang lại voucher giảm giá 30% các khóa học “Bán hàng, quảng cáo và kiếm tiền trên Facebook”, nơi cộng đồng kinh doanh Facebook hỗ trợ lẫn nhau và cùng nhau tạo ra lợi nhuận trên Facebook.