Headlines là tiêu đề được đặt trước mỗi bài viết, mỗi content. Ngoài hình ảnh thì Headlines là một trong những yếu tố đầu tiên khiến người đọc quyết định có click vào bài viết hay không. Vậy nên, việc tạo Headlines như thế nào rất quan trọng. Có nhiều cách để tạo ra một Headlines hấp dẫn độc giả và dưới đây là một số dạng Headlines mà bạn có thể dùng để giúp bài viết tăng tương tác.


Headlines vô cùng quan trọng trong bất cứ content nào, từ báo chí đến truyền thông

Headlines dạng “Hướng dẫn cách làm”

Đây là loại Headlines phổ biến nhất. Chúng ta có xu hướng thích học và tự làm những điều mới. Câu thần chú “Cách làm/ Cách giúp…” là chìa khóa giúp bạn mang đến thành công.

Ví dụ: Cách giúp bạn giảm 5kg trong 30 ngày

Headlines dạng “Cảnh báo”

Cảnh báo nguy hiểm, cảnh báo hay các rủi ro với người đọc và những người xung quanh họ sẽ nhanh chóng nhận được sự chú ý. 

Ví dụ: “Cảnh báo! Những sự thật mà vợ của bạn luôn giấu diếm bạn” 

Headlines dạng “Danh sách”

Những số liệu cụ thể, danh sách và con số có sức hút kì lạ với tất cả mọi người và chẳng lạ khi mà những dạng Headlines này mang đến lượt tương tác khủng cho bài viết.

Ví dụ: “7 Công việc vừa nhàn vừa lắm tiền ai cũng có thể làm”


Có nhiều dạng Headlines khác nhau giúp bạn thu hút lượng độc giả khủng lồ

Headlines mang tính “Hài hước”

Giải trí là một trong ba lý do hàng đầu khiến con người tiêu thụ các nội dung, bên cạnh tìm hiểu thông tin và tham gia cộng đồng. Một headline có tính hài hước thỏa mãn nhu cầu giải trí của mọi người, việc mang lại nhiều tương tác là điều dễ hiểu.

Headlines về “Giải pháp bí ẩn”

Headlines về Giải pháp bí ẩn nói về những thứ chưa từng có, gây shock, ngỡ ngàng, không thể tin nổi.

Ví dụ:  Cách các doanh nhân kiếm tiền tỷ trong vòng 1 năm

Headlines về “Bằng chứng xã hội”

Headlines dạng này nói về sự thành công của những người khác và mối liên hệ của thành công đó với khách hàng.

Ví dụ: Hồ Ngọc Hà có nó trong nhà, tại sao bạn lại không?

Headlines về “Phản hồi của Khách hàng”

Nếu bạn có 1 những khách hàng trung thành thì tại sao không tận dụng những phản hồi, đánh giá của họ để làm truyền thông thương hiệu cho mình.

Headlines dạng “Câu hỏi”

Những câu hỏi luôn thu hút sự chú ý của độc giả bởi nó đưa ra một thách thức và kích thích việc họ tự trả lời. Việc họ click vào bài viết và tìm hiểu đáp án chính là một cách để giúp bạn tăng tương tác.

Headlines mang tính “Miễn cưỡng”

Tập trung vào việc mọi người thường mong muốn đạt được điều gì đó một cách đơn giản, không tốn thời gian hoặc công sức hoặc những người đang lảng tránh, chạy trốn vấn đề là cách mà Headlines “Miễn cưỡng” gây chú ý cho độc giả.

Ví dụ: Làm thế nào để trở thành người hòa đồng khi nào bạn là người ít nói?

Headlines về “Tin tức”

Những tin tức nóng, tin tức có giá trị chưa bao giờ kém thu hút vậy nên không khó để đặt một Headlines dạng tin tức. Điều quan trọng là bạn cần có tin thực sự, tin đúng sự thật để cung cấp cho độc giả. Đây là điều mà báo chí làm tốt nhất!

Ví dụ: Gần 10.000 ca nhiễm Covid mới trong ngày 14/08/2021 ở Việt Nam

Headlines “Nhạy cảm với thời gian”

Dạng Headlines không chỉ thu hút tương tác mà còn thúc đẩy hành động của độc giả. Cách tiếp cận này tương đối tốt vì độc giả.

Ví dụ: Chỉ còn 24h nữa là  bạn sẽ mất cơ hội nhận Iphone 12 miễn phí

Headlines dạng “Mệnh lệnh”

Headlines dạng như, “Hãy kiếm tiền ngay bây giờ!” và “Hãy thu hút thêm traffic vào website” tập trung vào lợi ích mà độc giả nhận được nếu họ đọc nội dung của bạn. Dạng Headlines này đòi hỏi một kết quả và thường bắt đầu với một động từ mạnh.

Trên đây là 12 dạng Headlines mà bạn có thể áp dụng vào content của mình để thu hút độc giả hơn, từ đó năng cao chỉ số tương tác cũng như hàng động của người vào Web, fanpage… Hãy vận dụng thật tinh tế những dạng Headlines trên nhé! Chắc chắn bạn sẽ thành công.