Theo thống kê, bản tin email vẫn đang là kênh mang lại hiệu quả marketing cao so với chi phí bỏ ra. Nếu bạn biết cách vận dụng email đối với một số ngành nhất định như bán khóa học online hay hay cung cấp dịch vụ thì bạn có khả năng cao tiếp cận khách hàng tiềm năng với chi phí rẻ hơn rất nhiều so với các kênh khác. 

4 lý do khiến bạn phải xây dựng một bản tin email thường xuyên
4 lý do khiến bạn phải xây dựng một bản tin email thường xuyên

Có thể nói bản tin email là một nỗ lực đáng giá của các nhà tiếp thị hiện đại, đặc biệt là khi nghiên cứu để đưa liên kết, hình ảnh minh họa và các thông tin hấp dẫn khác. Dưới đây là một vài lợi ích của việc xây dựng một bản tin email thường xuyên của doanh nghiệp, những lợi ích nằm ngoài lợi nhuận trước mắt.

1. Phát triển tư duy lãnh đạo

Bên cạnh sự phát triển mạnh mẽ của các trang mạng xã hội, email vẫn được xem là cách hiệu quả nhất để nuôi dưỡng các khách hàng tiềm năng và tăng sự trung thành của khách hàng. Ngoài ra việc phát triển bản tin email thường xuyên còn giúp bạn duy trì được sự tồn tại của mình trong tâm trí của khách hàng. Các doanh nghiệp có thể chia sẻ những thông tin của sản phẩm và kinh nghiệm hữu ích của mình cho khách hàng thông qua email, những thông tin này thường là bí mật của riêng bạn và  chưa chia sẻ lên bất kỳ một trang mạng xã hội nào. Điều này tạo nên sự độc quyền các bản tin của chính bạn và tạo dựng được sự tin tưởng nơi khách hàng.

Hơn nữa bản tin còn giúp các doanh nghiệp phát triển tư duy lãnh đạo thông qua cái nhìn sâu sắc và quan điểm cá nhân của mình về các vấn đề được nhắc tới trong nội dung email. Điều này giúp khách hàng tạo được sự thân thiện gần gũi với doanh nghiệp.

4 lý do khiến bạn phải xây dựng một bản tin email thường xuyên 1
Bản tin Email là cơ hội để phát triển tư duy lãnh đạo

2. Cơ hội mở rộng khách hàng và khách hàng tiềm năng

Với việc gửi email cho khách hàng thường xuyên, doanh nghiệp của bạn có cơ hội tiếp cận đến tất cả các nhóm độ tuổi khách hàng, các ngành nghề,  và khách hàng ở nhiều quốc gia khác nhau. Khi khách hàng phản hồi email của bạn thì bạn hoàn toàn có khả năng tiếp cận những người này và gửi những thông điệp để họ trở thành khách hàng của bạn. Bạn nên duy trì việc gửi bản tin tới khách hàng thường xuyên hơn để tận dụng tối đa ưu điểm của loại hình này. Tùy thuộc vào lĩnh vực kinh doanh của mình mà tần suất gửi email cho khách hàng cũng khác nhau nhé.

Với việc cung cấp thông tin của mình cho khách hàng, bạn cho thấy doanh nghiệp của mình đã mang lại những giá trị đích thực khiến họ ghi nhớ và tin tưởng doanh nghiệp của bạn nhiều hơn, từ đó trở thành khách hàng trung thành của bạn.

4 lý do khiến bạn phải xây dựng một bản tin email thường xuyên 2
Bản tin Email là cơ hội để doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với khách hàng

3. Thúc đẩy nội dung và các dự án khác

Khi gửi bản tin email, ngoài việc chia sẻ thông tin sản phẩm của bạn,những kinh nghiệm hay quan điểm cá nhân về các lĩnh vực kinh doanh, bạn cũng có thể chia sẻ những kế hoạch của mình trong tương lai hoặc các thông tin hữu ích từ bên ngoài liên quan đến công việc kinh doanh hoặc các thông tin hữu ích cho khách hàng. Bạn có thể chia sẻ thông tin các cuộc hội thảo, hội nghị và các buổi nói chuyện sắp diễn ra. Hoặc các trang mạng xã hội các sách điện tử, các nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực kinh doanh của khách hàng. 

4 lý do khiến bạn phải xây dựng một bản tin email thường xuyên 3
Bản tin email giúp thúc đẩy nội dung của các dự án khác

Khi đề cập đến bất cứ nội dung nào, bạn cũng đều phải chắc chắn rằng đề xuất của mình mang lại giá trị gia tăng cho người đọc. Thậm chí bạn còn cần phải giải thích lý do tại sao nội dung của bạn sẽ giúp người đọc giải quyết được những vấn đề đang tồn đọng của họ.

4. Mang đến sự vui vẻ

Có những khi đang áp lực mệt mỏi trong công việc, việc bạn gửi một email cho khách hàng cũng tạo nên sự hưng phấn và vui vẻ cho người đọc và cũng tạo niềm vui nơi chính bạn nữa đấy. Bạn có tin không, hãy thử áp dụng ngay bây giờ bạn sẽ thấy hiệu quả như chúng tôi đã nói.

4 lý do khiến bạn phải xây dựng một bản tin email thường xuyên 4
Bản tin email mang đến sự vui vẻ cho người đọc

Thông qua bài viết này chúng tôi sẽ giúp cho bạn hiểu đúng về bản tin email và các lợi ích của bản tin mang lại, bạn hãy áp dụng bản tin email vào công việc kinh doanh của mình để đạt được lợi ích kinh tế cao nhất nhé.