Giao diện web vô cùng quan trọng đối với trải nghiệm người dùng website. Một website có hấp dẫn cần có giao diện đẹp, dễ dùng và dễ hiểu. Dưới đây là 4 xu hướng thiết kế Landing Page đẹp nhất 2021 mà bạn có thể tham khảo để “hô biến” diện mạo website của mình.

Các yếu tố chính của Landing Page chất lượng

Tối ưu hóa Landing Page là công việc đòi hỏi tính nghệ thuật và cả tính khoa học. Người thiết kế web phải chú ý rất nhiều thành phần, yếu tố trên trang để có thể tối ưu cả thẩm mỹ và công năng sử dụng của Landing Page đó. Có nhiều phần Landing Page cần chú ý để có thể cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất:

  • Tiêu đề
  • Nội dung
  • Bố cục
  • Màu sắc
  • Lời kêu gọi hành động
  • Video, hình ảnh, đồ họa, âm thanh
  • Social Proof

Cần lưu ý một Landing Page chuyển đổi tốt phải có thiết kế chú trọng tất cả những yếu tố trên. Làm được một landing page hoàn hảo ngay lần đầu tiên là điều không thể. Mỗi Landing Page đều cần trải qua quá trình thử nghiệm và sửa đi sửa lại nhiều lần mới có thể đưa vào sử dụng và dẫn tới được lượng khách truy cập cao.


Các yếu tố chính của Landing page

Vậy nên, đừng nản lòng khi Landing Page của bạn luôn trong quá trình cập nhật, sửa chữa và hoàn thiện.

4 xu hướng thiết kế Landing Page đẹp năm 2021

Dùng video nền khi thiết kế Landing Page

Cảm giác chân thực là điều đầu tiên mà bạn có thể cảm nhận được ở những Landing Page dùng video làm nền. Xu hướng trải nghiệm chung của người xem bây giờ là hình ảnh và video, trong đó thì những video ngắn đang lên ngôi. Có thể chứng minh bằng sự bùng nổ của mạng xã hội Tiktok thời gian gần đây. Vậy nên, nếu bạn chọn minh họa sản phẩm hoặc truyền tải thông điệp bằng những video ngắn tự động chạy trên Landing Page sẽ là lợi thế rất lớn. Những video này có thể giúp bạn nhanh chóng tăng khả năng chuyển đổi khách hàng.

DITTO là “thanh niên xung phong” điển hình cho việc dùng video làm nền Landing Page. Họ tăng trải nghiệm nghe nhìn của người dùng, khẳng định giá trị cốt lõi của mình qua những video nền . Họ có gợi ý cho người làm Landing Page những kinh nghiệm sau:

  • Không dùng nhiều video dài, lan man không truyền đạt được giá trị cốt lõi của doanh nghiệp
  • Tối ưu chất lượng video để đảm bảo Landing Page được SEO tốt nhất
  • Không nên dùng video với nhiều đoạn cắt ghép
  • Video cần có nội dung liên quan, chất lượng tốt đảm bảo thông điệp được truyền tải rõ ràng.

Dùng phông chữ lớn khi làm Landing Page


Dùng phông chữ lớn khi làm Landing Page

Phông chữ là cách thu hút người xem rất tốt. Đây là cách đơn giản để làm nổi bật những giá trị sản phẩm hoặc thông điệp của doanh nghiệp. Bí quyết là hãy sử dụng cỡ chữ lớn, dễ nhìn khi thiết kế Landing Page.

Phông chữ size lớn giúp khách truy cập vào Landing Page dễ nhận thấy và thấu hiểu thông điệp của bạn. Đặc biệt, size chữ lớn còn mang lại trải nghiệm đọc tuyệt vời cho người dùng. Hãy kiểm tra những gì mà Landing Page của bạn đang hiển thị, đặt mình vào vị trí người dùng để cảm nhận cái hay cái dở của Landing Page, sau đó note lại và chính sửa. Đây là cách để test Landing Page của bạn cũng là cách mà đa số khách hàng thực hiện khi vào một Landing Page:

  • Cuộn nhanh toàn bộ trang Landing Page và kiểm tra tiêu đề chính
  • Đọc nội dung in đậm sau dấu gạch đầu dòng
  • Xem xét kỹ ảnh trên Landing Page

Có thể thấy rằng, để gia tăng trải nghiệm khách hàng thì kích thước phông chữ rất quan trọng. Đặc biệt, nội dung Landing Page cần cô đọng nhất, đảm bảo người đọc không cần đọc chi tiết toàn bộ bài viết mà vẫn có thể nắm trọn nội dung.

Tối giản – Minimalism

Sự tối giản luôn được tung hô ở mọi lĩnh vực, mọi ngành nghề. Landing Page thiết kế tối giản là điều rất quan trọng. Bạn tối ưu hình ảnh và văn bản sẽ không gây khó chịu cho khách truy cập.

Điều đáng nói nhất là sự tối giản trong bất kì ngành nào cũng mang đến sự sang trọng, thời thượng hơn hẳn. Với Landing Page, tối giản giúp mang đến 2 lợi ích lớn:

  • Tối ưu tốc độ tải trang: Thiết kế đơn giản, không cầu kỳ, màu mè và phức tạp đồng thời các yếu tố hình ảnh, video và text đều được tối ưu hóa giúp tốc độ web được nâng cao. Điều này được google đánh giá rất cao trong việc xếp hạng SEO của Landing Page.
  • Cải thiện khả năng ghi nhớ ngắn hạn của người dùng. Trong khoảng thời gian nhất định, não bộ của con người chỉ có thể tiếp nhận lượng thông tin nhất định. Việc loại bỏ những yếu tố ảnh hưởng thị giác không có tác dụng truyền tải thông tin làm Landing Page dễ tiếp cận với người dùng hơn, truyền tải nội dung nhanh và chính xác hơn.

Dùng hình minh họa được thiết kế riêng


Dùng hình minh họa được thiết kế riêng

Landing Page có tính riêng, tính khác biệt hấp dẫn hơn rất nhiều so với những Landing Page có phong cách chung chung. Đây cũng chính là xu hướng thiết kế Landing Page được dự đoán là sẽ bùng nổ trong năm 2021. Những hình ảnh minh họa được thiết kế riêng tạo nên ấn tượng ban đầu vô cùng mạnh mẽ với người dùng, dần dần sẽ tạo thành thói quen trong não bộ của họ. Đây là cách để làm thương hiệu tốt nhất.

Để không bị tụt hậu trong thế giới công nghệ mà quỹ thời gian phát triển được tính bằng giây này, bạn cần có Landing Page mang màu sắc đặc trưng riêng như cá tính của chính bạn. Với những chia sẻ trên, mong rằng Landing Page của bạn sẽ có những biến đổi mới, hấp dẫn và chuyển đổi tốt hơn.