Hiện nay, mô hình kinh doanh cửa hàng giặt sấy không còn xa lạ tại Việt Nam không chỉ ở các thành phố lớn mà cả ở vùng quê. Công việc bận rộn, ít có thời gian dành cho việc nhà lại có nhu cầu tận hưởng thời gian rảnh rỗi vào các hoạt động giải trí nên dịch vụ này ngày càng đắt khách.

Nắm bắt xu hướng này, bạn nên chớp lấy ý tưởng mở cửa hàng giặt sấy cho người mới bắt đầu dưới đây.

1. Lập kế hoạch kinh doanh cho việc mở cửa hàng giặt sấy

Để hoạt động kinh doanh cửa hàng giặt sấy một cách hiệu quả bạn cần lập một bản kế hoạch chi tiết là điều rất cần thiết. Trong bản kế hoạch đó, bạn cần lên trước lịch trình mở cửa hàng theo từng mốc thời gian cụ thể cho từng giai đoạn. Từ việc chuẩn bị tài chính tới lúc thuê mặt bằng, mua sắm trang thiết bị, thuê nhân viên,…


Lập kế hoạch kinh doanh cho việc mở cửa hàng giặt sấy

2. Nghiên cứu thị trường và xác định đối tượng khách hàng mục tiêu

Khi kinh doanh bất kỳ lĩnh vực, ngành nghề nào, bạn bắt buộc phải nghiên cứu và tìm hiểu chuyên sâu về nó. Giả sử ở khu vực bạn muốn mở cửa hàng đã có nhiều đối thủ chưa, lượng dân cư có đông không,… Bạn cần xác định rõ tệp khách hàng mục tiêu mà bạn muốn nhắm đến để có định hướng phát triển cụ thể. Vì hiện nay nhiều gia đình có điều kiện thuê giúp việc thì loại hình kinh doanh này không phải nhu cầu mà họ mong muốn.

Các khách hàng mục tiêu chủ yếu là sinh viên, công nhân ở phòng trọ, khó khăn trong việc sở hữu một chiếc máy giặt. Đây đều là những đối tượng chưa tự chủ được về kinh tế, tiềm năng tài chính còn eo hẹp tnên nếu bạn đưa ra chính sách về giá và ưu đãi có phần mềm hơn một chút so với đối thủ trên thị trường thì sẽ có ưu thế hơn đấy. 


Nghiên cứu thị trường và xác định đối tượng khách hàng mục tiêu

3. Chọn địa điểm phù hợp để mở cửa hàng giặt sấy

Khi xác định được khách hàng mục tiêu thì việc tiếp theo là lựa chọn địa điểm mở cửa hàng. Đây là một yếu tố quan trọng, quyết định đến hoạt động kinh doanh của bạn. Nếu bạn có thể tận dụng mặt bằng sẵn (chẳng hạn nhà của bạn) thì quá thuận lợi, có thể tiết kiệm được chi phí. Nhưng nếu chưa có hoặc địa điểm nhà bạn chưa thuận lợi trong việc thu hút khách hàng thì bạn nên cân nhắc thuê một địa điểm khác nào đó hợp lý hơn.

Nếu khách hàng bạn hướng đến là sinh viên thì hãy tìm nơi gần trường học, còn hộ gia đình thì đặt cửa hàng ở nơi đông dân cư, lưu lượng người qua lại nhiều. Một điều cần lưu ý là không gian của cửa hàng nên thông thoáng và rộng rãi để không bị nấm mốc phát triển vừa ảnh hưởng tới chất lượng dịch vụ lại vừa hư hại máy móc của bạn.

4. Chuẩn bị nguồn lực tài chính

Sau khi đã có địa điểm mở cửa hàng rồi thì bước tiếp theo là bạn phải dự trù và chuẩn bị số vốn đủ cho việc mở một cửa hàng giặt sấy. Chỉ từ số tiền 100 đến 150 triệu đồng là bạn đã có mở một tiệm sấy quần áo với quy mô nhỏ và vừa rồi. Còn nếu bạn muốn mở rộng quy mô thì cần số vốn đầu tư từ 200- 300 triệu trở lên.


Chuẩn bị nguồn lực tài chính

Các khoản chi phí bao gồm: phí thuê mặt bằng, thuê nhân viên, mua máy móc, thiết bị, dụng cụ, nguyên vật liệu. Ngoài ra còn có các chi phí vận hành khác như thuê nhân viên, quảng bá cửa hàng, tiền điện nước hàng tháng, đề phòng rủi ro khi máy móc hỏng hóc hay vấn đề kỹ thuật khác. Các khoản chi phí hao mòn máy móc mỗi tháng, cũng cần thêm một khoản dự trù những tháng đầu kinh doanh chưa có lãi,…

Nếu có điều kiện bạn có thể mua mới toàn bộ để đảm bảo công suất và chất lượng, còn không thì bạn thể mua lại của các tiệm giặt là khác hay thu mua trên mạng. Nhưng dù mua ở nguồn nào bạn cũng phải chắc chắn rằng máy giặt phải tiết kiệm điện, nước, không bị rò, rỉ và không quá ồn khi hoạt động.

Để hoạt động kinh doanh cửa hàng giặt sấy của bạn hoạt động tốt hãy tham khảo ngay các típ kể trên nhé. Chúc bạn luôn thành công!