Tăng chất lượng dịch vụ là điều rất cần thiết không chỉ với những ngành dịch vụ mà còn quan trọng trong tất cả lĩnh vực kinh doanh. Bài viết dưới đây Blog Bego sẽ giới thiệu đến bạn những thông tin hữu ích về tăng chất lượng dịch vụ khách hàng.

1. Giao tiếp với khách hàng

Đây là điều có lẽ nhiều thương hiệu đang gặp phải nhất là đối với bộ phận chăm sóc khách hàng - call center. 

Việc gọi điện cho khách hàng cần hết sức thận trọng vì khách hàng sẽ xem thái độ của bạn. Tuyệt đối không bốp chát, không ngắt lời của khách hàng khi khách hàng đang nói. Nếu bạn chưa tìm ra được giải pháp phù hợp đối với khách hàng ngay lập tức thì có thể hẹn khách hàng liên hệ lại sau hoặc yêu cầu khách hàng giữ máy để bạn liên hệ các bên bộ phận liên quan kiểm tra. 

Tuyệt đối đừng làm mất thời gian của khách hàng trong khi bạn chưa tìm ra phương pháp giải quyết tốt nhất. 

2. Sử dụng ngôn ngữ tích cực tăng dịch vụ khách hàng hoàn hảo

Ngôn ngữ tích cực là một cách tuyệt vời để tránh xung đột ngẫu nhiên nảy sinh trong cả giao tiếp trực tiếp hay gián tiếp. Mặc dù sự thay đổi này là tinh tế, nhưng các tác động rất mạnh mẽ.

Có câu: “Lời nói chẳng mất tiền mua”, câu này rất phù hợp khi giao tiếp với khách hàng. Hãy lựa chọn những ngôn từ phù hợp, tích cực để không gây ra trở ngại trong khi chăm sóc khách hàng.

3. Cung cấp sự tin cậy cho các khiếu nại của khách hàng

Những lời khiếu nại của khách hàng không phải lúc nào cũng là do sản phẩm mà có thể đến từ thái độ không tốt của nhân viên hoặc khen ngợi dịch vụ của bạn. 

Vì vậy, bạn cần: 

  • Kiểm soát tình hình.
  • Thừa nhận tình huống khó xử.
  • Tập trung cuộc trò chuyện.
  • Giải quyết vấn đề để khách hàng cảm thấy vui vẻ nhất.

Nhận được cùng một lời phàn nàn liên tục là sự khởi đầu của một câu chuyện. Điều này không quyết định bạn phải làm gì tiếp theo, nhưng nó sẽ bắt đầu tiết lộ những gì bạn cần chú ý.

4. Biết cách kết thúc cuộc trò chuyện

Nếu bạn biết cách kết thúc cuộc trò chuyện sẽ gây thiện cảm tốt đến khách hàng. Điều này tuy là cải thiện nhỏ nhưng đem lại hiệu quả cao khi muốn tăng dịch vụ khách hàng hoàn hảo.

Để một vấn đề không được giải quyết sẽ tạo ra những rắc rối không cần thiết. Dữ liệu cho thấy có ít nhất 4% khách hàng không hài lòng sẽ lên tiếng. Vậy, làm thế nào để kết thúc được cuộc chat một cách đầy thiện cảm?

5. Duy trì thời gian phản hồi ý kiến khách hàng nhanh

Đừng để vấn đề của khách hàng phải “ngâm lâu”. Đây là điều khiến khách hàng cảm thấy vô cùng khó chịu và điều này có thể khiến cho vấn đề ngày càng nghiêm trọng.  Dù cho bạn chưa có phương pháp giải quyết ngay thì hãy cố gắng chăm sóc khách hàng thật chu đáo. Đừng để họ cảm thấy bạn cố tình lơ đi vấn đề của họ, như vậy sẽ không ổn chút nào.

Vì vậy, các doanh nghiệp cần đảm bảo luôn có phòng nhân viên trực chat và tiếp nhận, phản hồi ngay các ý kiến từ khách hàng. 

Cải thiện dịch vụ khách hàng hoàn hảo là cách để duy trì và phát triển công ty theo hướng bền vững. Sử dụng 5 mẹo trên đây đều đặn, thường xuyên để giúp doanh số của bạn ngày càng tăng cao.