Một chiến dịch quảng cáo có thành công hay không thì hình ảnh sẽ quyết định một phần quan trọng. Mức độ hấp dẫn, thu hút của hình ảnh sẽ là điều khách hàng quan trâm trước khi tìm hiểu nội dung về việc bạn bán gì và bán như thế nào.

Để quảng cáo Facebook Ads thực sự hiệu quả hãy nắm chắc 5 nguyên tắc làm ảnh quảng cáo Facebook sau đây.

Đưa thông điệp chính vào ảnh

Ảnh trong quảng cáo bao gồm cả Text trên ảnh và hình ảnh minh họa. Nếu bạn muốn nhấn mạnh điểm nào đó trong chiến dịch thì hãy đưa nó vào ảnh. Lưu ý là hãy chọn “key” text quan trọng, khi thiết kế lưu ý đến tỉ lệ chữ trong ảnh. Mặc dù hiện tại Facebook không phạt những ảnh chứa nhiều text nhưng cũng sẽ làm giảm tương tác. Vậy nên, cần cân bằng tỉ lệ giữa Text và ảnh trong 1 bài quảng cáo. Ảnh minh họa, ảnh bìa cho bài quảng cáo cần có chủ đề chính được diễn đạt dưới dạng text trực tiếp trên ảnh để hấp dẫn người xem hơn.


Đưa thông điệp chính vào ảnh

Dùng màu sắc nổi bật

Khi thiết kế ảnh quảng cáo Facebook không quan trọng là ảnh bạn tự chụp hay ảnh bạn sưu tầm từ bên khác. Ảnh quảng cáo của bạn nhất định phải đạt được yêu cầu cở bản về tính nổi bật và khác biệt. Không có người dùng nào xem xét chi tiết tất cả bài đăng xuất hiện trên Newsfeed của họ. Họ chỉ click và xem nội dung của những bài đăng có hình ảnh nổi bật, hấp dẫn họ ngay trong quá trình lướt Facebook. Khoảng thời gian một bài đăng lướt qua màn hình Newsfeed của một người là khoảng 3s. Hãy tận dụng thật thông minh 3s này.

Đảm bảo tính truyền tải cảm xúc

Nếu đăng tải những sản phẩm không có đầu tư, vô hồn thì bài đăng sẽ không hấp dẫn người xem. Một trong những yếu tố quan trọng tác động đến tâm lý người dùng Facebook chính là cảm xúc mà bài đăng mang đến cho họ.

Làm sao để ảnh quảng cáo trở nên gần gũi và thân thiện với người dùng? Đó là đưa hình ảnh con người vào minh họa cho sản phẩm. Con người truyền tải cảm xúc cho con người là cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Việc dùng ảnh sản phẩm chụp cùng người mẫu cũng giúp người xem hình dung được rõ ràng công năng của sản phẩm hơn.


Đảm bảo ảnh có tính truyền tải cảm xúc

Nghệ thuật kể chuyện qua hình ảnh

Những câu chuyện dài đôi ba trang giấy không còn sức hấp dẫn lớn với người đọc, người dùng Facebook. Nếu bạn không sở hữu câu chuyện đặc sắc với sức hút lớn thì không nên thử thách với dạng content này. Thay vào đó, hãy chọn những content ngắn, xúc tích và đi thẳng vào nội dung chính.

Tuy nhiên, có những nội dung không thể diễn đạt bằng những từ ngữ ngắn ngủi. Đây là lúc hình ảnh giúp bạn truyền tải câu chuyện.


Nghệ thuật kể chuyện qua hình ảnh

The Coffee House đã có một chiến dịch truyền tải câu chuyện café của họ rất tốt. Họ đưa hình ảnh thu hoạch café ở Cầu Đất Farm của người nông dân thành một câu chuyện để quảng cáo. Cảm xúc được truyền tải qua hình ảnh này rất tốt.

Luôn nhớ những lưu ý quan trọng khi làm ảnh quảng cáo

Ngoài những lưu ý trên, khi làm ảnh quảng cáo Facebook bạn cũng phải nhớ kĩ những lưu ý, nguyên tắc làm ảnh cơ bản sau:

  • Không làm ảnh cầu kỳ, nhiều chi tiết trang trí làm lệch trọng tâm trong ảnh, ở đây là sản phẩm.
  • Làm ảnh với màu sắc nổi bật nhưng không làm quá. Hãy nắm rõ những nguyên tắc phối mà cơ bản để hình ảnh không nhức mắt người xem. Hãy nhớ nội dung hình ảnh thường được đánh đồng với giá trị sản phẩm nên cần đầu tư và nghiên cứu.
  • Chọn hình thức hiển thị quảng cáo phù hợp để thiết kế ảnh. Ảnh đơn, ảnh đôi, ảnh Album dọc/ ngang/vuông
  • Thiết kế ảnh chuẩn kích thước mặc định của Facebook để đảm bảo hiển thị đầy đủ ảnh.

Những chia sẻ trên chắc chắn sẽ giúp bạn thiết kế được ảnh sản phẩm quảng cáo tốt. Nếu bạn muốn tự mình làm ảnh mà vẫn chưa biết có thể sử dụng phần mềm nào thì hãy tham khảo một số phần mềm làm ảnh như photoshop, canva…Những phần mềm này tương đối dễ dùng và đặc biệt, Canva còn có những gợi ý thiết kế ảnh cho những ai lần đầu tiếp xúc với việc sáng tạo hình ảnh. Chúc các bạn thành công!