Black Friday - ngày hội mua sắm lớn nhất trong năm không chỉ tại Việt Nam mà còn là toàn thế giới. Không chỉ các tín đồ mua sắm mong chờ ngày này mà những chủ shop kinh doanh cũng vô cùng mong mỏi chúng. Bài viết dưới đây, Bego sẽ gửi đến các bạn 5 tuyệt chiêu giảm giá cực hút khách cho chủ shop nhân dịp này. 

1. Giảm giá trực tiếp trên sản phẩm

Chính sách giảm giá trực tiếp cho từng sản phẩm không thể tùy tiện mà cần nghiên cứu và theo dõi thật kỹ về khả năng tiêu thụ cũng như chi phí nhập hàng, giá bán... Nên tập trung vào các sản phẩm “kén người mua”, hàng tồn kho hay những sản phẩm độc quyền thương hiệu. Hãy tính toán thật rõ ràng để chi phí giảm giá trên từng sản phẩm không thể vượt quá tỷ lệ lợi nhuận, đảm bảo nguồn lợi thu về cho cửa hàng. 


5 tuyệt chiêu giảm giá trong ngày Black Friday

2. Hãy có sản phẩm Best Seller

Bạn không cần giảm giá quá nhiều cho nhiều sản phẩm hay tất cả các mặt hàng mà chỉ cần giảm thật sâu một sản phẩm là ok. Thông thường, chiết khấu với sản phẩm Best Seller hay hàng mới về sẽ rơi vào khoảng 5-10%, tùy theo tính toán, tình hình kinh doanh của cửa hàng bạn.

3. Giảm giá khi mua nhiều sản phẩm

Các thông điệp như “Mua 3 tặng 1” hay “Mua kèm Deal sốc chỉ với…” tại các kênh bán hàng online hay các cửa hàng thực sự sẽ mang lại nguồn lợi lớn cho cửa hàng và giải quyết bài toán tồn kho, đảm bảo khả năng giảm tỷ lệ chiết khấu trên từng sản phẩm. 

Để có thể lên chương trình ưu đãi phù hợp cho từng combo, sản phẩm, người bán có thể dựa vào khả năng tiêu thụ, giá thành, chức năng cũng như hành vi của khách hàng để đảm bảo khả năng tiêu thụ.

4. Thanh lý hàng tồn kho dịp Black Friday


Black Friday là cơ hội thanh lý hàng tồn kho hiệu quả

Hàng tồn kho không phải là điều “đáng buồn”, chỉ cần đem chúng ra thanh lý dịp này thì chỉ phút mốt là đã sạch bay mà thôi. Với những sản phẩm lỗi mốt hay có lỗi nhỏ, bạn hoàn toàn có thể thanh lý với giá rẻ hơn nhiều so với giá bán tại chương trình ưu đãi Black Friday. Nhiều khách hàng hoàn toàn có thể hài lòng với số tiền bỏ ra để mua một sản phẩm vẫn còn giá trị cho mình.

Điều này không chỉ giúp bạn có thể dọn sạch tồn kho mà còn giảm thiểu tối đa chi phí lưu kho hay bù đắp phần nào cho chi phí nhập hàng của bạn. Đối với các sản phẩm xả kho và thanh lý, bạn có thể áp dụng các thông điệp truyền thông hiệu quả như: “Sale upto 90%”, “Đồng giá chỉ từ 9K,…”

5. Giảm giá theo khung thời gian


Giảm giá theo khung thời gian

Giảm giá theo khung giờ được xem là chương trình ưu đãi mang lại hiệu quả tương đối tốt, tăng độ nhận diện cho cửa hàng. Điều này có thể giúp chủ cửa hàng kiểm soát được lượng khách hàng cũng như loại bỏ tình trạng trống cửa hàng mà vẫn tăng được doanh thu.

Với chương trình ưu đãi giảm giá theo khung thời gian dịp Black Friday, chủ cửa hàng có thể áp dụng các chương trình ưu đãi thu hút như “đồng giá 9k – 19k – 39k – 99k” hay “mua 1 tặng 1”, hoặc “giảm ngay 50k cho hóa đơn từ 100k,…”. Điều này có thể giúp kích thích mua hàng và tăng lượng khách hàng đến với cửa hàng của mình.

Trên đây là 5 bí kíp mà Bego đã chia sẻ để bạn có được lượng khách hàng lớn nhất cho gian hàng, cửa hàng của bạn nhịp Black Friday. Với 5 bí kíp này thì chủ shop nhớ chuẩn bị đầy đủ hàng hóa cùng đội ngũ nhân viên để phục vụ khách hàng nhé, kẻo không đến lúc đông khách quá lại không kịp trở tay. Hãy gọi cho Bego ngay nếu cần đến sự hỗ trợ của phần mềm bán hàng đa kênh nhé. Với sự hỗ trợ của phần mềm bán hàng thì chủ shop sẽ giảm thiểu được một lượng lớn công việc mà vẫn kiểm kho chính xác, cập nhật hàng hóa theo từng giao dịch và  giúp nhân viên không mắc sai sót không đáng có về giá cả, ưu đãi cũng như giảm thiểu tối đa các sai sót trong quá trình kinh doanh. Bego rất hân hạnh được mời khách hàng dùng thử sản phẩm của chúng tôi.