Đối thủ của bạn ngày càng mở rộng thị trường, khách hàng tiềm năng của bạn dần về tay đối thủ. Vậy phải làm thế nào để thu hút và giữ chân người họ? Dưới đây là tip 6 cách tiếp cận khách hàng tiềm năng bạn không nên bỏ lỡ.

Khách hàng tiềm năng là gì?


Khách hàng tiềm năng là gì?

Khách hàng tiềm năng là người có mong muốn sở hữu hoặc có nhu cầu về sản phẩm đó trong thời điểm hiện tại hoặc tương lai.

Khách hàng tiềm năng họ chưa sẵn sàng đón nhận sản phẩm của bạn. Trước khi đưa ra quyết định mua hàng họ cần thời gian tìm hiểu và nghiên cứu thêm sản phẩm cũng như dịch vụ chăm sóc khách hàng của shop bạn.

Rất nhiều nhà bán hàng đang bị nhầm lẫn giữa khách hàng tiềm năng và khách hàng mục tiêu. Khách hàng mục tiêu là đối tượng khách hàng cụ thể có cùng các thuộc tính như độ tuổi, sở thích, giới tính mà doanh nghiệp muốn tiếp cận trong giai đoạn thị trường nhất định. 

Nếu xét về bản chất của 2 tập khách hàng này thì chúng tương đồng như nhau. đều có chung nhu cầu, mong muốn sở hữu sản phẩm. Tuy nhiên, khi đi vào chi tiết thì khách hàng tiềm năng là tập con của khách hàng mục tiêu.

6 cách tiếp cận khách hàng tiềm năng đơn giản và hiệu quả
1. Tận dụng tối đa các trang mạng xã hội


Tận dụng tối đa các trang mạng xã hội

⅔ dân số Việt Nam sử dụng Facebook, hơn 7 triệu người sử dụng Instagram và 3.6 triệu người dùng Linkedin. Vì vậy hãy tận dụng triệt để các trang mạng xã hội này để hiểu rõ hơn về nhu cầu khách hàng đồng thời liên kết và xây dựng mối quan hệ với khách hàng ở bất kỳ đâu.

Các trang mạng xã hội như một mảnh đất “trù phú”, bạn có thể lập những fanpage bán hàng và chia sẻ những video,hình ảnh hấp dẫn và chất lượng để thu hút khách hàng tiềm năng. 

2. Tìm kiếm qua đối thủ cạnh tranh

Bạn không phải người duy nhất đi tìm kiếm khách hàng tiềm năng, mà đối thủ cạnh tranh của bạn cũng đang làm điều tương tự. Vì thế hãy theo sát những hoạt động của họ: họ quảng cáo về cái gì, ở đâu, như thế nào? để có thể áp dụng vào mô hình kinh doanh của mình hay không. Tìm kiếm khách hàng tiềm năng thông qua đối thủ chính là cách tiết kiệm và mang lại hiệu quả khá cao.

3. Mở rộng bán hàng trên sàn thương mại điện tử


Mở rộng bán hàng trên sàn TMĐT

Những năm gần đây, sàn thương mại điện tử được ví như miếng bánh ngon mà ai cũng muốn có phần. Shopee, Tiki, Lazada,... là những nơi bán hàng online vô cùng lý tưởng và phổ biến hàng đầu hiện nay.

Không chỉ tận dụng được số lượng người dùng truy cập khủng vào các sàn TMĐT mỗi ngày mà sản phẩm của bạn có cơ hội xuất hiện trên trang đầu tìm kiếm Google khi có truy vấn. Từ đó tăng hiệu quả tiếp cận khách hàng tiềm năng tới 2 lần.

4. Tạo ra blog hữu ích để tiếp cận khách hàng tiềm năng

Blog chính là nơi lý tưởng xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp, cửa hàng bạn. Tạo ra một blog hữu ích, cung cấp những bài viết chuyên sâu về lĩnh vực bạn đang hoạt động đó chính là cách tiếp cận khách hàng tiềm năng tốt nhất. 

Với cách thức này không chỉ hữu hiệu trong thu hút khách hàng tiềm năng mà còn kéo về được những đối tượng khách hàng mục tiêu chủ động tiếp cận với bạn.

5. Tận dụng các mối quan hệ cá nhân

Với người mới kinh doanh, bạn hãy tận dụng bạn bè và người thân của bạn. Đừng ngần ngại giới thiệu đến họ sản phẩm của công ty bạn. Rất trả cho họ một chút tiền hoa hồng khi họ giới thiệu sản phẩm của bạn tới những người bạn khác.

6. Tận dụng lượng thông tin phong phù trên Google để tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Bạn có thể lấy thông tin khách hàng và người mua hàng tiềm năng thông qua những thông tin có sẵn trên Google.

Để đảm bảo bạn nhận được kết quả tốt hơn, bộ phận kinh doanh có thể kết hợp kèm với các công cụ quét khách hàng tiềm năng miễn phí như SEO, Google Alert.

Hy vọng thông qua bài viết trên bạn đã nắm được 6 cách tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả. Hãy tận dụng các mẹo trên để tiết kiệm thời gian và chi phí trong việc sàng lọc khách hàng tiềm năng.