Nhân viên kinh doanh mỹ phẩm là người đảm nhận vai trò bán hàng, thúc đẩy lượng tiêu thụ doanh thu  các mặt hàng mỹ phẩm. Cửa hàng mỹ phẩm của bạn đang muốn tuyển nhân viên bán hàng, để trở thành một nhân viên bán mỹ phẩm cần nắm bắt được những tiêu chí cơ bản nào? và cần có những kĩ  năng gì để trở thành một nhân viên bán hàng giỏi. Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giúp  bạn tuyển dụng được những nhân viên bán hàng ưu tú để đạt được doanh thu cao nhất cho cửa hàng nhé.

1. Độ tuổi

Kinh doanh mỹ phẩm là lĩnh vực thẩm mỹ làm đẹp. Vì thế nhân viên bán hàng là bộ mặt của cửa hàng, đòi hỏi phải có đội ngũ nhân viên bán hàng thật chất lượng, đặc biệt là về ngoại hình. Đa số các doanh nghiệp công ty tuyển dụng đều ưu tiên tuyển chọn nhân viên bán mỹ phẩm là nữ,độ tuổi từ 18-28 tuổi. Đây chính là độ tuổi mà phụ nữ sở hữu được làn da đẹp nhất. Hơn nữa nhan sắc của họ ở độ tuổi này cũng có phần nhuận sắc hơn. Chính vì thế từ 18 đến 28 tuổi là độ tuổi phù hợp nhất để lựa chọn nhân viên bán mỹ phẩm.

2. Ngoại hình, đặc biệt là làn da


Nhân viên bán mỹ phẩm có ngoại hình và làn da đẹp

Thông thường khi bước vào một cửa hàng mỹ phẩm, bạn thường thấy tất cả mọi thứ đều rất lung linh và hoàn hảo. Và tất nhiên nhân viên bán hàng cũng phải lung linh thì mới gây ấn tượng tốt cho khách hàng. Có một làn da đẹp, gương mặt ưa nhìn vẫn chưa đủ, nhân viên bán hàng cần đáp ứng cả tiêu chí về vóc dáng thon gọn mảnh mai. Da đẹp, vóc dáng thon gọn, ngoại hình bắt mắt có thể chứng minh nhân viên này là một người biết chăm sóc bản thân quan tâm đến việc làm đẹp, có đủ kinh nghiệm để đưa ra những lời khuyên, tư vấn sản phẩm cho khách hàng. Một nhân viên có diện mạo ấn tượng luôn chiếm được cảm tình của khách hàng một cách dễ dàng, khách hàng sẽ tin tưởng sử dụng sản phẩm của bạn hơn.

3. Có khiếu thẩm mỹ

Một nhân viên bán mỹ phẩm không chỉ yêu cầu về ngoại hình nổi bật, mà còn phải có khiếu thẩm mỹ nữa. Ngay cả khi nhân viên không có ngoại hình nổi bật, nhưng hãy trau dồi kỹ năng makeup để khiến vẻ ngoài trở nên rạng rỡ hơn. Bên cạnh đó phong cách thời trang cũng góp phần quan trọng trong việc xây dựng hình tượng, sẽ nhận được sự đánh giá chuyên nghiệp từ khách hàng. Từ đó họ sẽ tin tưởng hơn vào sản phẩm của bạn. 

4. Hiểu về sản phẩm


Có kiến thức và am hiểu về mỹ phẩm

Khi bạn muốn bán sản phẩm cho khách hàng sử dụng thì điều trước tiên nhân viên của bạn phải am hiểu về sản phẩm mà bạn đang bán. Sản phẩm của bạn phù hợp với độ tuổi nào, có tác dụng gì nổi bật, phù hợp với loại da nào, bị dị ứng ra sao và cách sử dụng sản phẩm, hạn sử dụng nữa nhé. Một nhân viên bán hàng chuyên nghiệp cần hiểu rõ tất cả các câu hỏi trên để tư vấn cho khách hàng. Hiểu được như vậy, khách hàng sẽ an tâm hơn khi nghe nhân viên của bạn tư vấn về sản phẩm của mình, từ đó sẽ dẫn đến quyết định mua hàng. 

5. Hiểu về tính chất của làn da

Nhân viên bán mỹ phẩm chuyên nghiệp cũng cần phải có kiến thức cơ bản về da. Các vấn đề liên quan tới da như dị ứng, lão hóa, nếp nhăn, tàn nhang… Nhân viên bán hàng cần có kiến thức và biết phân biệt các loại da và phân  loại sản phẩm chuyên dụng theo từng loại da để có hiệu quả tốt nhất. Bên cạnh đó nhân viên của  bạn cũng có thể học hỏi thêm một số biện pháp chăm sóc da như massage, cách đắp mặt nạ… để tư vấn cho khách hàng. Nếu khách hàng hài lòng có thể sẽ quay lại cửa hàng của bạn thường xuyên hơn đấy.


Hiểu về tính chất của làn da

6. Biết trang điểm

Ngoài các kỹ năng đã trình bày trên thì nhân viên bán mỹ phẩm cũng cần phải biết cách trang điểm. Nhân viên tự trang điểm cho mình thật đẹp sẽ làm tăng thêm sự tin tưởng của khách hàng. Hơn thế nữa, sản phẩm của bạn chủ yếu là son phấn trang điểm, có thể khách hàng sẽ yêu cầu được dùng thử sản phẩm của bạn. Lúc này nhân viên bán hàng sẽ có nhiệm vụ trang điểm cho khách. Dĩ nhiên nếu nhân viên của bạn biết cách trang điểm sẽ làm hài lòng khách hàng và sẽ lựa chọn mua sản phẩm của bạn.

Trên đây là 6 yêu cầu đặc biệt khi tuyển nhân viên bán mỹ phẩm bạn cần phải lưu ý. Hi vọng bạn sẽ tìm được nhân viên xuất sắc nhất cho cửa hàng của mình.