Ngày này cuộc sống càng trở nên hiện đại hơn, việc người dân tiếp cận với các kênh truyền thông cũng dễ dàng hơn rất nhiều. Các nhà truyền thông muốn tiếp cận và thu hút khách hàng nhiều hơn thì cần phải duy trì lòng trung thành của khách hàng hiện tại.

Chiến lược gia Mark Tungate đã xuất bản cuốn Bí quyết thành công của những thương hiệu hàng đầu thế giới. Ông đã nghiên cứu 20 thương hiệu truyền thông hàng đầu thế giới và rút ra 7 bí quyết thành công từ các thương hiệu truyền thông hàng đầu thế giới. Chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

1. Tầm nhìn

Hầu hết các thương hiệu truyền thông đều thành công và đi lên từ một cá nhân cụ thể, rất ít thương hiệu truyền thông nào đi lên từ một tập thể. Các cá nhân này hầu hết đều có những ý tưởng rất táo bạo mà ít khi được mọi người ủng hộ. Họ luôn bị mọi người can ngăn và phản đối rằng không thể thực hiện được những ý tưởng đó. Nhưng sau cùng, với ý chí và sự quyết tâm họ đã thành công tạo nên một thương hiệu truyền thông uy tín. Vogue, CNN, Bloomberg là minh chứng cụ thể cho điều này.

2. Mục tiêu



Cần đặt ra mục tiêu cụ thể

Mỗi một thương hiệu sẽ có những mục tiêu khác nhau. Và cần chọn những thời điểm thích hợp để thực hiện mục tiêu đó. Với tư duy kinh doanh và nắm bắt thời cơ thì việc xây dựng và phát triển thương hiệu của mình sẽ trở nên dễ dàng đi đến thành công hơn.

Chẳng hạn, mục tiêu của MTV là phục vụ cho giới trẻ đam mê âm nhạc. Còn đối với Vogue thì mục tiêu của họ lại nhắm vào tầng lớp người Mỹ có thu nhập cao.

Chỉ cần xác định đúng mục tiêu và phân khúc thị trường thì các thương hiệu của bạn sẽ được nhiều người biết đến.

3. Đồng cảm

Đa số các thương hiệu truyền thông thành công được là nhờ vào sự đồng cảm với khán giả. Họ tìm hiểu và nắm bắt được tâm lý khách hàng, hiểu được khách hàng họ đang cần và muốn gì. Từ đó họ đưa ra những ý tưởng và đánh trúng tâm lý khách hàng của mình, vậy là họ cho ra sản phẩm của mình, khách hàng sẽ đón nhận sản phẩm của họ, và khách hàng sẽ có cảm giác như được đồng cảm. Đó bí quyết để thành công của những thương hiệu truyền thông lớn đó các các bạn.

4. Mở rộng trong giới hạn


Mở rộng thị trường của mình trong giới hạn cho phép

Khi đã bắt tay vào hoạt động thì bất kì thương hiệu nào cũng muốn mở rộng thị trường của mình, muốn được nhiều người biết đến hơn. Tuy nhiên bạn cần phải xác định rõ ràng nhóm khách hàng của mình ở đâu. Thời gian và không gian thích hợp để truyền thông quảng bá thương hiệu của mình. Nếu bạn cứ muốn mở rộng thương hiệu của mình ở mọi lúc mọi nơi thì đây là điều tuyệt đối sai lầm nhé.

Hãy mở rộng thị trường trong một giới hạn nhất định nhé. Năm 2004, MTV đã phân loại nhóm khách hàng với nhu cầu âm nhạc khác nhau và đã cho ra mắt hơn 40 kênh khác nhau và đã thành công trong thời điểm đó.

5. Linh hoạt và nhạy bén

Linh hoạt và nhạy bén là hai yếu tố cần thiết của một hãng truyền thông. Khi nghiên cứu các thương hiệu truyền thông lớn, ông Mark Tungate đã rút ra một kết luận rằng, bất kì một thương hiệu nào cũng cần có cho mình sự linh hoạt và nhạy bén. Cần biết nắm bắt thời cơ và những sự kiện hot mà được nhiều người quan tâm lúc này. Tuy nhiên cũng cần linh hoạt thay đổi bản thân để bắt kịp với xu hướng của hiện tại nữa. Đừng quá cứng nhắc mà theo đuổi những cái cũ bạn nhé.

6. Chất lượng


Tập trung vào chất lượng sản phẩm

Khách hàng cảm thấy thoải mái khi tiếp cận với các thương hiệu được ưa chuộng thông qua nhiều phương tiện truyền thông khác nhau, miễn sao chất lượng đồng nhất. Tất cả, từ CNN đến Vogue, đều nói rằng họ thích đầu tư cho nội dung sản phẩm và hoạt động phân phối hơn là quảng cáo.

7. Bắt nhịp với thời cuộc

Bí quyết để thành công của các thương hiệu lớn được ông Mark Tungate đưa ra đó là phải biết bắt nhịp với thời cuộc. Rất nhiều thương hiệu lớn đến thời điểm hiện tại chỉ còn là cái tên trong lịch sử chỉ vì không biết thay đổi bắt nhịp với thời cuộc.

Chính vì thế hãy tìm hiểu thị trường nắm bắt xu thế hiện tại để thương hiệu của mình tồn tại và được nhiều người đón nhận bạn nhé, chúc cho thương hiệu của bạn được thành công.