Khách hàng là thượng đế, mà thượng đế thì cần phải được cung kính. Những câu nói lỡ miệng có thể sẽ khiến cho thượng đế của bạn nổi giận và quyết định không sử dụng dịch vụ, sản phẩm của bạn nữa. Nếu muốn trở thành một người bán hàng chuyên nghiệp, bạn cần nhớ kỹ rằng phải tránh những câu nói khiến khách hàng ức chế và có ấn tượng không tốt về bạn. Đó chính là 7 câu nói sau đây: 

1. “Anh có chắc không?” 

Khi trao đổi với khách hàng, khách có thể sẽ đưa ra những lập luận vô lý do họ chưa hiểu hết về dịch vụ được cung cấp nhưng vẫn tranh luận với mỏng mỏi lợi ích cao nhất cho mình. Là một người bán hàng chuyên nghiệp bạn không nên nghi ngờ trước câu nói hay cảm nghĩ của khách hàng. Khách hàng rất nhạy cảm với mọi phản ứng của bạn, có thể cảm thấy không được tôn trọng. Đặc biệt, bạn nên tránh câu nói “Anh/chị có chắc không?” hoặc những câu đại loại như vậy mà hãy nói với khách hàng rằng “anh có thể giải thích cho tôi thêm một lần nữa để tôi chắc chắn mình có thể giải quyết vấn đề”. Cùng bày tỏ một ý nhưng với câu nói thứ 2 khách sẽ cảm thấy mình được lắng nghe và tôn trọng rất nhiều lần so với câu thứ nhất. 


7 câu nói hủy hoại mối quan hệ với khách hàng

2. “Việc anh nên làm là…”

Đừng ra lệnh cho khách hàng của bạn phải làm bất cứ điều gì cả. Họ tìm đến bạn để được làm thượng đế, được giải quyết vấn đề và thỏa mãn nhu cầu cá nhân chứ không phải nghe ai sai bảo. 

3. “Việc đó trái với chính sách của chúng tôi”

Khi mua hàng, rất ít khách hàng tìm hiểu về quy định của công ty. Khi phát sinh vấn đề người mua có thể đòi trả lại sản phẩm, điều này là khách đã sai nhưng không ai chấp nhận câu nói rằng “Việc đó trái với chính sách của chúng tôi”: Thay vào đó, rong bất kỳ giao dịch nào, hãy trình bày rõ ràng về chính sách, điều khoản để khách hàng hiểu rõ, luôn hỏi lại họ về những thắc mắc liên quan, tránh phát sinh vấn đề phức tạp sau này. Nếu như bạn không nói rõ thì đó là lỗi của bạn chứ không phải của khách hàng.


Đừng hủy hoại mối quan hệ khách hàng với những câu nói cửa miệng

4. “Không thành vấn đề”

Trên thực tế câu nói này không khiến nhiều người khó chịu bởi nó thể hiện sự nhiệt tình của người được nhận. Tuy nhiên trong mối quan hệ khách hàng, cách nói này sẽ khiến khách hàng cảm thấy bạn đang là bề trên của họ. Khách hàng trả tiền và công ty có trách nhiệm thực hiện, vì vậy câu trả lời “Vâng, chúng tôi sẽ hoàn thiện…” sẽ hợp lý hơn.

5. “Tôi sẽ cố xem sao”

Khách hàng luôn mong muốn nhận được kết quả tốt nhất trong quá trình hợp tác, họ không quan tâm đến quá trình thực hiện. Câu trả lời “Sẽ cố làm” mang lại cảm giác không yên tâm, thiếu sự chắc chắn và không ai muốn nhận được đáp án như vậy. Vì vậy hãy nói  “tôi sẽ hoàn thành tốt” sẽ tốt hơn hẳn.


Hủy hoại mối quan hệ với khách hàng bởi những câu nói cửa miệng

6. “Hãy cho tôi biết nếu anh gặp bất cứ vấn đề gì” 

Nếu như để khách hàng chủ động liên lạc tức là họ đã cảm thấy quá khó chịu vì thái độ của doanh nghiệp và chắc chắn hình ảnh thương hiệu sẽ bị ảnh hưởng nặng nề. Vì thế các doanh nghiệp thường phải chủ động thông qua bộ phận chăm sóc. 

7. “Tôi sẽ báo lại cho anh sớm nhất có thể…” 

Hãy luôn cho khách hàng biết thời gian cụ thể và khi đến hạn sẽ báo cho họ biết. Nếu như vấn đề chưa giải quyết xong, bạn vẫn nên liên lạc thông báo để mang đến sự yên tâm, hài lòng với đối tác. Đừng khiến họ khó chịu và mất niềm tin bằng những lời hứa chung chung và rồi doanh nghiệp cũng chẳng bao giờ để tâm tới vấn đề thực sự của họ. 

Trên đây là 7 câu nói người bán hàng dễ buột miệng nói ra với khách hàng mà có thể khiến khách hàng khó chịu và mất khách ngay lập tức. Hy vọng Bego đã gửi tới cho các bạn những thông tin thực sự hữu ích. Chúc các bạn ngày càng đông khách và nếu cần tới một phần mềm quản lý bán hàng đa kênh chuyên nghiệp thì hãy gọi ngay tới hotline của Bego nhé.