Bán hàng online đang nở rộ trên toàn thế giới. Với hình thức bán hàng này, để giá công khai là một việc hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, nhiều shop lại chọn hình thức để khách ibox xin giá? Vậy tại sao lại chọn inbox khi bán hàng online?


Tại sao bán hàng online lại phải inbox giá?

1. Để có thể gửi tin nhắn từ fanpage đến khách hàng

Để lọc được đối tượng quan tâm đến sản phẩm của họ để gửi thông tin là điều rất khó khăn. Fanpage bán hàng cũng không có khả năng inbox trực tiếp cho từng người mà chỉ có chức năng tương tác với những khách hàng đã nằm trong hộp inbox của họ, những người từng inbox trực tiếp chứng tỏ họ có quan tâm ít nhiều đến sản phẩm của shop. Vậy nên mỗi khi cửa hàng có chương trình khuyến mãi hay ra bộ sưu tập sản phẩm, thông tin sẽ được tự động inbox cho khách hàng theo địa chỉ hộp thư cũ. Điều này giúp các shop online có sẵn lượng khách hàng tiềm năng khá lớn.

2. Để fanpage tăng tương tác với người dùng


Để fanpage tương tác với người dùng

Trên newfeed của bạn không chỉ xuất hiện các bài đăng từ bạn bè mà còn có những bài đăng từ các fanpage khác nữa. Những fanpage này là những fanpage bạn đã từng ấn like hoặc từng inbox, tức là có từng tương tác với họ hoặc click vào trang chủ của họ để tìm hiểu. Điều này giúp các shop có khả năng tiếp cận nhiều người hơn, tạo điều kiện để tăng lượng khách hàng tiềm năng cũng như mở rộng quy mô bán hàng.

3. Tránh bị cướp mất khách

Khi khách hàng thấy giá cả và thông tin về sản phẩm đã đầy đủ và sẵn sàng trên page, nhiều người sẽ sẵn sàng bình luận luôn bên dưới số điện thoại, địa chỉ nhà, tên người nhận. Chính vì bước công khai thông tin người nhận này của chính người mua mà nhiều đối thủ cạnh tranh khác đã nhảy vào cướp khách. Chỉ sau vài giây comment của khách hàng được đăng tải, một người X nào đó chủ động inbox với họ với tư cách là admin hay chủ shop gì đó và thực hiện giao nhận hàng ngay sau đó. Đây chính là hiện tượng cướp khách mà điều kiện lại vô tình do chính người mua tạo ra. Đối tượng cướp khách vừa không mất tiền chạy quảng cáo mà lại vừa có được khách hàng. Chính vì vậy để ngăn ngừa tình trạng mất khách thì inbox sẽ giữ kín được thông tin của khách hàng. 

4. Bảo vệ khách 


Bảo mật thông tin khách hàng hiệu quả

Nhiều trường hợp người mua nhận được hàng xong mới tá hỏa là bị lừa, hàng giao khác hoàn toàn so với hàng đặt. Thậm chí có người đặt một chiếc váy giá cả triệu bạc nhưng nhận lại chỉ là mớ giẻ rách.

Vì thế, ibox cũng chính là bảo vệ quyền lợi của khách hàng, giúp bảo mật thông tin của khách hàng hiệu quả, tránh được tình trạng bị lừa đảo hàng kém chất lượng. Hơn nữa, khi inbox trực tiếp giá cả, khách hàng sẽ được trao đổi, tư vấn cụ thể hơn về sản phẩm, giải  đáp chi tiết về chất lượng hàng hóa và xuất xứ. Từ đó sẽ yên tâm hơn về chất lượng sản phẩm.

5. Tránh ảnh hưởng uy tín của người bán

Từ việc bị lừa đảo hàng kém chất lượng ở trên, nhiều khách hàng không hiểu ra vấn đề, khi nhận hàng đã quay sang chỉ trích shop, đánh giá shop kém chất lượng, gây mất hình ảnh và uy tín của cửa hàng. Tuy việc này chỉ là do sự vô tình của người mua nhưng hệ lụy về sau thì ảnh hưởng khá nặng nề tới shop bán hàng. 

Trên đây là 5 lợi ích cho cả người bán hàng lẫn người mua hàng khi inbox hỏi shop về giá cả sản phẩm. Thông tin cá nhân của người bán cũng sẽ luôn được bảo mật chứ không bị công khai trên mạng xã hội và không bị làm phiền hay gặp phải những vụ lừa đảo từ những kẻ làm ăn không chân chính. Bego là phần mềm bán hàng online đa kênh nổi tiếng hiện nay, nếu quý anh/chị kinh doanh  muốn tìm hiểu thêm về phần mềm này, vui lòng chát với Bego ngay để được tư vấn chuyên sâu. Chúng tôi đảm bảo rằng thông tin của quý khách sẽ luôn được bảo mật một cách tốt nhất.