Hiện nay do ảnh hưởng của đại dịch covid-19, nhu cầu mua sắm online đang có chiều hướng gia tăng. Việc mua sắm qua các kênh online đã trở nên rất quen thuộc đối với người tiêu dùng. Và trong tương lai các doanh nghiệp sẽ phát triển theo hình thức kinh doanh online.

55% dân số Việt Nam sẽ tham gia mua sắm trực tuyến vào năm 2025

Theo như nhận định của một số trang báo, khi được phỏng vấn về vấn đề mua sắm online thì có tới  63% người tiêu dùng đã trả lời sẽ vẫn giữ thói quen mua sắm online sau dịch COVID-19. Nơi nào có nhu cầu mua hàng thì nhà cung cấp sẽ xuất hiện. Trong tương lai, những doanh nghiệp nào lựa chọn hình thức kinh doanh online sẽ tồn tại và phát triển bền vững.


Bán hàng online - Tương lai của doanh nghiệp

Có thể nói việc chuyển đổi sang mô hình kinh doanh online không chỉ giúp doanh nghiệp tồn tại trong mùa dịch, mà đây còn là xu hướng kinh doanh của ngành bán lẻ trong tương lai. Mạng lưới internet phát triển mạnh mẽ, nhu cầu mua sắm online tăng mạnh chính là một trong những lý do để doanh nghiệp dịch chuyển sang hình thức kinh doanh online. Doanh nghiệp phải thay đổi kịp thời, thích nghi với thị trường để tồn tại. Các dịch vụ chuyển phát, hình thức mua bán qua thương mại điện tử bùng nổ giúp doanh nghiệp phần nào vượt qua khó khăn mùa dịch.

Từ thực tế trên, Chính phủ đã đề ra kế hoạch phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2021 – 2025, theo dự đoán sẽ có khoảng 55% dân số Việt Nam tham gia hình thức mua sắm trực tuyến vào năm 2025.  

Kế hoạch này được đánh giá là khả quan bởi trên thực tế, thói quen mua sắm trực tuyến đã dần trở nên phổ biến.

Tương lai là bán hàng online

Khi cả thế giới đang chuyển mình và hướng đến nền công nghệ 4.0, các phương thức thanh toán, kinh doanh online cũng phát triển một cách mạnh mẽ. Có thể khẳng định kinh doanh online đang là xu hướng tất yếu của tương lai. Việc nắm bắt xu hướng đầu tư đẩy mạnh hình thức này sẽ giúp doanh nghiệp thích ứng được sự thay đổi của thị trường.

Không chỉ diễn ra tại các doanh nghiệp, nhiều cửa hàng truyền thống cũng mong muốn được mang một số mặt hàng đặc trưng, mặt hàng có điểm "nhấn" tại khu vực lên sàn thương mại điện tử, tiến tới hình thức bán hàng online.


Đánh giá hiệu quả kinh doanh qua các nền tảng trực tuyến. Nguồn và đồ họa: VECOM

Các doanh nghiệp có thể bán hàng online trên các trang mạng xã hội Facebook, zalo… đang trở nên phổ biến hơn. Đây là kênh bán hàng được nhiều cá nhân lựa chọn, các doanh nghiệp lớn cũng sở hữu trang fanpage chính thức cùng nhiều group để tăng khả năng tiếp cận với khách hàng. Theo dự đoán của nhiều chuyên gia kinh tế, bán hàng online vẫn sẽ tiếp tục là một thị trường sôi động, một xu hướng kinh doanh nổi bật trong nhiều năm tới. Và với đà phát triển này thì các doanh nghiệp nên lựa chọn hình thức kinh doanh online để tồn tại và phát triển lâu dài.

Cũng theo kế hoạch phát triển thương mại điện tử đến năm 2025, nước ta sẽ có khoảng 80% website thương mại điện tử tích hợp đặt hàng trực tuyến và khoảng 70% giao dịch mua bán trên các trang này có hoá đơn điện tử. Điều đó đồng nghĩa với việc sẽ có một số lượng lớn khách hàng mua sắm trực tuyến qua các trang web.

Ngay từ bây giờ, doanh nghiệp cần có sự chuẩn bị để bắt đầu cho một cuộc cách mạng mới mà việc đầu tiên cần làm chính là thiết kế website.

Website - Cửa hàng online mở cửa 24/7

Hay còn gọi là các trang thương mại điện tử là các trang thông tin điện tử được thiết lập để giúp một phần hoặc toàn bộ quá trình hoạt động bán hàng hóa. Có rất nhiều kênh để bán hàng online, nhưng website vẫn được đánh giá là nơi hoạt động hiệu quả nhất. Nó giúp doanh nghiệp bớt phụ thuộc vào facebook và google. Website giúp doanh nghiệp có khách hàng miễn phí. Và còn giúp khách hàng dễ tìm kiếm sản phẩm. Hơn nữa còn giúp doanh nghiệp chạy quảng cáo hiệu quả hơn.

Nếu bạn đang có ý định kinh doanh bán hàng online thì đừng ngần ngại mà hãy triển ngay đi nhé. Và tôi tin chắc rằng bạn sẽ thành công trong tương lai.