Bạn đang có ý tưởng buôn bán hàng khuyến mãi từ các nhãn hiệu lớn nhưng chưa biết lấy nguồn hàng từ đâu? Bạn thấy hoảng bởi giá niêm yết của người khác? Bạn muốn nhanh chóng có những khách hàng đầu tiên?

Tham khảo ngay những kinh nghiệm buôn hàng khuyến mãi ra tiền nhanh dưới đây:

Hàng khuyến mãi là gì? Nguồn hàng khuyến mãi

Trước khi bắt tay kinh doanh hàng khuyến mãi từ những nhãn hiệu lớn, bạn cần biết hàng khuyến mãi là gì? Hàng khuyến mãi là sản phẩm kích thích nhu cầu mua hàng và làm thương hiệu mà các hãng lớn tung ra trong thời gian nhất định, có in nhãn hiệu của hãng. So với sản phẩm cùng công năng, giá hàng khuyến mãi thấp hơn rất nhiều, là mức giá ở dưới giá thành sản xuất.

Nguồn hàng khuyến mãi là những sản phẩm dư ra sau chương trình khuyến mãi của các hãng tại các siêu thị, cửa hàng tạp hóa lớn hoặc hàng xuất dư và đôi khi là hàng hãng sản xuất nhưng không cần thiết nên bán ra ngoài với giá rẻ.


Hàng khuyến mãi là gì? Nguồn hàng khuyến mãi

Đặc điểm hàng khuyến mãi

Hàng khuyến mãi đa dạng mẫu mã, chủng loại và công năng. Hàng khuyến mãi không giới hạn loại sản phẩm: từ những món nhỏ như xà bông, bột giặt…đến những sản phẩm lớn như nồi cơm, quạt cây…  Hàng khuyến mãi cũng không giới hạn ngành nghề: từ đồ gia dụng đến mỹ phẩm, từ thời trang đến giáo dục…Thêm nữa, chất lượng hàng khuyến mãi đều ở mức tương đối cao để xứng tầm với sản phẩm chính và xứng với thương hiệu chính.

Tại sao chọn hàng khuyến mãi làm mặt hàng kinh doanh?

  • Hàng khuyến mãi đáng tin, không mất tiền quảng cáo thương hiệu. Nhãn hàng có quà tặng khuyến mãi đều là nhãn hàng lớn nên thuộc dạng sản phẩm “có thương hiệu”, đáng tin tưởng về chất lượng, nguồn gốc, xuất xứ.
  • Hàng khuyến mãi có giá thành thấp hơn giá sản xuất nên được lòng chị em phụ nữ thích hàng rẻ, đẹp.
  • Hàng khuyến mãi thường là đồ gia dụng tiện ích, đồ hóa mỹ phẩm… giá trị không lớn như: bát đũa, nồi xoong, xà bông, dầu gội…nên lượng khách hàng nhiều, cố định, đều đặn và thường xuyên.


Tại sao chọn hàng khuyến mãi làm mặt hàng kinh doanh

Kinh nghiệm kinh doanh nguồn hàng khuyến mãi từ các hãng

  • Nhập hàng ở đâu?

Tìm nguồn hàng ở đâu là điều mà tất cả những ai đang có ý định khởi nghiệp bán hàng khuyến mãi trăn trở. Hiện nay, trên thị trường có 2 nguồn hàng khuyến mãi chính là: siêu thị và đại lý buôn lớn.

Từ siêu thị và đại lý buôn lớn, hàng khuyến mãi được bán lại cho các nhà phân phối sau đó là những nhà bán lẻ với cấp độ giá nhập tăng dần. Tất nhiên, nếu bạn muốn mua hàng trực tiếp từ siêu thị hoặc đại lý lớn để giảm giá nhập thì cần nguồn vốn tương đối bởi bạn buộc phải nhập nguyên lô số lượng lớn.

  • Phân chia nguồn hàng rõ ràng

Vì sự phong phú và đa dạng của hàng khuyến mãi mà bạn có thể nhập hàng từ nhiều nguồn, nhiều ngành hàng khác nhau. Tuy nhiên, để tránh sai sót, nhầm lẫn và tốn thời gian thì bạn cần có phương pháp quản lý đầu vào, đầu ra rõ ràng.

  • Không ôm đồm quá nhiều mặt hàng khác nhau

Đừng thấy mặt hàng nào cũng muốn bán. Giá cả, nhu cầu thị trường sẽ là yếu tố giúp bạn quyết định tính tiềm năng của mặt hàng định bán. Bạn hãy cố gắng tìm ra nhóm hàng khuyến mãi mới lạ làm chủ lực. Mặc dù việc này tương đối khó vì tính đại chúng của hàng khuyến mãi.


Không ôm đồm quá nhiều mặt hàng

  • Chọn nhà phân phối hợp lý, giá tốt

Trên thị trường không phải mình bạn bán hàng khuyến mãi. Và chắc chắn, không phải hàng của bạn là rẻ và tốt nhất. Rất nhiều nhà phân phối bán cho cả khách lẻ với giá buôn nên họ có ưu thế hơn hẳn bạn. Lúc này làm thế nào để bạn bán được hàng. Cách duy nhất là chọn được nhà phân phối có mức bán thấp, có giá bán phân tách rõ ràng giữa buôn và lẻ. Đặc biệt, để có thể kinh doanh lâu dài thì nhà phân phối của bạn phải ổn định, tức là có nguồn hàng liên tục.

  • Linh hoạt giá bán theo từng thời điểm

Hãy theo dõi thị trường thường xuyên, bởi ở những thời điểm khác nhau dù cùng 1 mặt hàng những giá bán chắc chắn có biến động. Nếu bạn luôn giữ mức giá bán “cá nhân” dựa trên giá nhập thì sẽ không theo kịp thị trường và khó giữ khách cũ.

  • Cố gắng mở cấp bán hàng khi đã ổn định

Sau khi có nguồn thu ổn định bạn có hai hướng phát triển khi kinh doanh hàng khuyến mãi. Thứ nhất là tìm nguồn hàng trực tiếp từ siêu thị, đại lý hoặc nhà máy sản xuất. Thứ hai là xây dựng và mở rộng hệ thống bán lẻ bên dưới, tự biến mình thành nhà phân phối.

Kinh doanh hàng khuyến mãi từ các hãng chưa bao giờ hết hấp dẫn. Bạn cũng sẽ có phần trong chiếc bánh béo bở này nếu may mắn tìm được cho mình nguồn hàng chất lượng, uy tín và ổn định hơn đối thủ. Chúc bạn thành công!