Chất lượng dịch vụ là một trong những yếu tố hàng đầu bên cạnh đồ ăn ngon, không gian rộng, giá cả để thu hút khách hàng, giữ chân khách hàng đến với nhà hàng của bạn.

Bởi vậy bạn cần cải tiến để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, chỉ như vậy bạn mới có được lượng khách hàng trung thành, nguồn doanh thu cũng từ đó tăng trưởng nhanh chóng hơn.

Ngoài ra, dưới đây là những bí quyết mà Bego mang tới cho bạn, chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những hiệu quả bất ngờ sau khi áp dụng đấy nhé!

1. Nhân viên 


Chất lượng nhân viên phục vụ nhà hàng

Nếu không nói tới chất lượng đồ ăn, thức uống thì điều mà khách hàng cũng quan tâm không kém đó chính là nhân viên phục vụ nhà hàng của bạn. Bao gồm một số yếu tố như: phong cách phục vụ, thái độ ứng xử có niềm nở hay không và cách xử lý khi gặp sự cố và quy trình làm việc như thế nào. Dưới đây là một số típ giúp bạn cải thiện chất lượng dịch vụ của nhà hàng mình:

- Với những nhà hàng có nội quy phục vụ cụ thể sẽ tạo nên một phong cách phục vụ chuyên nghiệp, giúp nhân viên có thể có cơ sở để cải thiện bản thân mình. Ngoài ra, nếu muốn kinh doanh lâu dài, bạn nên có các khóa đào tạo kỹ năng mềm cho nhân viên một cách nhất quán. Để từ đó, họ có thể tự linh động tìm cách giải quyết khi gặp các vấn đề phát sinh. 

- Phong cách phục vụ đồng nhất và chuyên nghiệp giúp nhà hàng xây dựng thương hiệu, hình ảnh trong mắt khách hàng một cách ấn tượng hơn. Trong đó không thể không nói đến sự đóng góp của đội ngũ nhân viên.

- Mỗi một nhà hàng nên đào tạo nhân viên qua lời chào, thái độ, cách đi lại, order món, sao cho có thể tạo thiên cảm với khách hàng một cách tốt nhất nhé. 

2. Chăm sóc khách hàng 


Chăm sóc khách hàng giúp nâng cao chất lượng dịch vụ

Trải nghiệm sử dụng dịch vụ với mỗi khách hàng là khác nhau, chính vì thế hãy cá nhân hóa bằng các chương trình đặc biệt để làm hài lòng mọi đối tượng nhé bạn.

Đây là khoảng thời gian cần rút ngắn tối đa trong quá trình phục vụ khách hàng, kể cả thời gian chờ đặt bàn, thanh toán hay đợi món. Mặc dù điều này ai cũng biết là cần thiết nhưng thường khó thực hiện khi quán quá đông khách, vào dịp lễ tết hay giờ cao điểm.

Các chương trình khuyến mãi trực tiếp giúp khách hàng đánh giá cao chất lượng dịch vụ của nhà hàng. Tuy nhiên bạn cần tổ chức khéo léo sao cho tạo sức hút lớn, làm hài lòng cả những khách hàng không đủ điều kiện áp dụng chương trình.

Nhiều chương trình khuyến mãi tung ra không những không có sức hút mà còn làm phật lòng một số khách hàng thân thiết với quán, khiến họ quay lưng một đi không trở lại.

3. Kết hợp với công nghệ nâng cao dịch vụ khách hàng


Kết hợp công nghệ nâng cao dịch vụ khách hàng

Để có thể phục vụ khách hàng tốt nhất, bạn đừng quên cập nhật các xu hướng hiện đại trong kinh doanh nhà hàng ăn uống hiện nay như: đặt đồ, đặt bàn trực tuyến qua hotline hoặc website, kết hợp quảng bá chương trình ưu đãi trên các kênh online sao cho mức chi phí hợp lý nhất.

Đây là kênh giúp quán tiếp cận lượng khách hàng lớn ở khắp các khu vực địa lý khác nhau, ở nhiều độ tuổi và giới tính khác nhau, có thể là hộ gia đình hay cá nhân. 

Với sự phát triển của công nghê, nhiều nhà hàng hiện nay cũng ứng dụng các phần mềm order giúp khách hàng đặt món tại bàn nhanh chóng, nhân viên cũng quản lý đơn dễ dàng, phân loại đơn đặt mua về và dùng tại nhà hàng một cách nhanh chóng.

4. Không gian nhà hàng 


Không gian nhà hàng được trang trí bắt mắt

Không gian không chỉ cần được trang trí bắt mắt, sang trọng mà còn cần đảm bảo vệ sinh cả các khu vực khách hàng ít khi lui tới như vị trí thu ngân, quầy bếp cho tới khu tiếp nhận order.

Một nhà hàng có không gian trang trí tốt sẽ giúp khách hàng có những trải nghiệm tích cực khi dùng bữa tại quán. Chính vì thế hãy trang trí quán sao cho vừa bắt mắt vừa độc đáo, thân quen, tạo cảm giác mới mẻ và thú vị cho khách hàng của mình.

Tuy nhiên bạn cũng nên chọn phong cách trang trí sao cho phù hợp với mô hình kinh doanh của mình nhé. Giả sử với nhà hàng kinh doanh đồ chay thì nên trang trí đơn giản, tinh tế và thoáng đãng. Với nhà hàng sang chảnh như phục vụ tiệc cưới, tiệc tất niên thì nên chọn phong cách lộng lẫy, sang trọng.

Điều này cũng khách hàng dễ dàng ghi nhớ phong cách nhà hàng của bạn, bị ấn tượng khó phai không nhầm lẫn với bất kỳ nhà hàng nào.

5. Đảm bảo an toàn vệ sinh

Với các nhà hàng cung cấp dịch vụ ăn uống thì đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm là yếu tố vô cùng quan trọng giúp nhà hàng của bạn có thể níu chân khách ghé lại lần sau. Chỉ khi đảm bảo an toàn vệ sinh thì thực khách mới yên tâm sử dụng thực phẩm của bạn và sẵn sàng quay trở lại. 

Bài viết trên đã chia sẻ cho bạn về bí quyết nâng cao dịch vụ nhà hàng, hy vọng bạn sẽ có thêm nhiều thông tin để hoạt động kinh doanh của mình ngày một hiệu quả hơn.