Mở cửa hàng thời trang cũng cần quan tâm đến việc tuyển nhân viên bán hàng quần áo. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn 4 đặc điểm cần có của một nhân viên bán hàng thời trang trên thị trường hiện nay:

1. Ngoại hình ưa nhìn

Tất nhiên, dù là kinh doanh mặt hàng nào thì ngoại hình của đội ngũ nhân viên bán hàng cũng vô cùng quan trọng. Trong đó có thể kể đến một vài tiêu chí như: dáng người cân đối, khuôn mặt ưa nhìn, trang điểm nhẹ nhàng, ăn mặc gọn gàng trẻ trung.

Do đặc thù mặt hàng kinh doanh là thời trang nên dáng vẻ bên ngoài của nhân viên bán hàng, ngoại hình cân đối, khuôn mặt dễ nhìn, tươi tắn, ăn mặc gọn gàng, make up nhẹ nhàng… sẽ giúp ghi điểm trong mắt khách hàng, giúp họ có thiện cảm và dễ dàng đưa ra quyết định mua hàng hơn.

Nếu có thể hãy đầu tư đồng phục cho đội ngũ nhân viên bán hàng như vậy sẽ tạo nên phong cách chuyên nghiệp hơn trong khách hàng. Ngày nay, khi người tiêu dùng ngày càng trở nên khó tính hơn trong việc mua sắm, nên nếu bạn cứ áp dụng những nguyên tắc truyền thống thì sẽ không thể theo kịp những xu hướng bán hàng online. 


Nhân viên bán hàng thời trang có ngoại hình ưa nhìn

2. Thái độ phục vụ

Ngoài yếu tố ngoại hình thì thái độ phục vụ đúng chuẩn cũng là một điểm cộng cực kì lớn dành cho cửa hàng kinh doanh quần áo thời trang. Trong đó phải kể tới thái độ nhã nhặn, luôn luôn mỉm cười, chào hỏi khách hàng khi vào/ra. Vậy nên, hãy đào tạo thái độ của nhân viên khi tuyển đội ngũ khách hàng.

Hầu hết khách hàng đều cảm thấy khó chịu với thái độ phục vụ của nhân viên bán hàng thời trang khi không đúng chuẩn mực. Họ cũng sẽ không quay lại mua hàng với những cửa hàng mà họ không hài lòng về thái độ nhân viên. Trong khi đó, những cửa hàng mà nhân viên có thái độ lịch sự, tư vấn nhiệt tình dù có mua hàng hay không sẽ khiến khách hàng cảm thấy được tôn trọng và cảm thấy hài lòng hơn bao giờ hết. 

Đừng quên đào tạo nhân viên nhà bạn thể hiện những hành vi nhỏ như một nụ cười, một lời cảm ơn… với khách hàng để tạo nên một ấn tượng tốt trong mắt khách hàng, nhất là shop thời trang mới kinh doanh. Đây cũng là những ưu điểm mà các cửa hàng thời trang truyền thống hơn hẳn khi bán hàng online.

3. Kỹ năng giao tiếp


Kỹ năng giao tiếp của nhân viên bán hàng thời trang

Giao tiếp tốt là điều cần có của một nhân viên bán hàng, không chỉ riêng trong lĩnh vực thời trang. Nên khi tuyển nhân viên bán hàng quần áo, các chủ shop thường rất chú ý đến kỹ năng giao tiếp của các ứng viên. Bởi vì nhân viên có giao tiếp tốt với khách hàng thì mới bán được hàng.

Kỹ năng giao tiếp được xem như chìa khóa phá bỏ mọi rào cản khi tiếp xúc với khách hàng, có sức thuyết phục họ mua hàng hơn. Một nhân viên bán hàng thời trang giỏi luôn biết cách khơi gợi nhu cầu của khách hàng, giúp họ có thể tự bỏ tiền túi ra để mua đồ ở cửa hàng của bạn.

Khi tuyển được những nhân viên mẫn cán như thế bạn cũng phần nào bớt lo lắng khi không có mặt tại cửa hàng thường xuyên. Yên tâm đi, bởi vì họ có  thể còn làm tốt hơn bạn nữa đó.

4. Hiểu khách hàng cần gì và tư vấn phù hợp

Để tư vấn được cho khách hàng, nhân viên bán hàng của cửa hàng bạn cũng phải có gu thẩm mỹ cao cùng với khả năng tư vấn lựa chọn trang phục phù hợp. Hầu như những nhân viên kiểu này thường có doanh số bán hàng cao hơn hẳn so với những người đồng nghiệp khác. Do họ đã có sẵn tố chất của một nhân viên bán hàng chuyên nghiệp.

Ngoài ra, để có thể tư vấn được cho khách hàng nhân viên nhà bạn cũng cần phải lắng nghe nhu cầu của khách hàng nữa đấy nhé. Đây cũng là cách nắm bắt tâm lý khách hàng nhanh nhất để có thể đưa ra những tư vấn hợp lý cho họ.

Blog Bego.vn tin rằng với những thông tin hữu ích bên trên, bạn có thể tuyển được đội ngũ nhân viên bán hàng thời trang chuyên nghiệp và chất lượng.