Dịp cuối năm sức mua hàng luôn cực lớn và đây được xem là thời điểm xả hàng lý tưởng nhất cho các cửa hàng, công ty cũng như chủ kinh doanh bán hàng online… 

Để đáp ứng được sức mua lớn và bán được nhiều hàng nhất có thể thì người bán hàng cần phải chuẩn bị chiến lược. Đó là:

1. Lên kế hoạch chi tiết cho dịp mua sắm cuối năm

Thực chất, việc lên kế hoạch chi tiết khi kinh doanh là điều cần làm bất cứ khi nào chứ không riêng gì dịp cuối năm. Tuy nhiên, dịp này sẽ quyết định đến phần lớn doanh thu của các bạn trong năm nên bạn cần tập trung để hoàn thiện một kế hoạch hoàn hảo nhất. Việc lên kế hoạch chi tiết sẽ giúp bạn cân đối được các khoản chi phí cần bỏ ra, nguồn thu cũng như lợi nhuận chính xác nhất khi thực hiện các chương trình ưu đãi dịp lễ hội này.


Chuẩn bị những gì cho mùa lễ hội cuối năm để bán được nhiều hàng nhất?

Ngoài kế hoạch làm sao để bán được nhiều hàng nhất, bạn cũng cần có kế hoạch để tân trang lại cửa hàng nếu cần thiết để phù hợp cho các dịp khác nhau. Hãy luôn quan tâm đến các yếu tố truyền thông, giúp thương hiệu cũng như các chương trình ưu đãi của bạn có thể đến gần nhất với các khách hàng tiềm năng. 

Một điều cực kỳ quan trọng nữa là bạn cần kiểm soát hàng hóa và dự trù chúng để không xảy ra tình trạng cháy hàng dịp cuối năm. Việc không thể kiểm soát tồn kho có thể ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu cửa hàng, trải nghiệm khách hàng hay lệch tồn nghiêm trọng giữa các kênh bán hàng. Điều này cũng sẽ khiến bạn mất đi một nguồn lợi nhuận lớn khi không có đủ hàng để cung cấp cho khách. 

2. Bổ sung mặt hàng, món quà đặc biệt 

Vào cuối năm, chủ kinh doanh nên bổ sung các món đồ theo trend hoặc tạo ra combo đặc biệt với các món đồ dịp này để mang lại hiệu quả kích cầu tốt nhất cho cửa hàng những dịp này thay vì chỉ tập trung vào một vài sản phẩm chính. 

Nếu bạn có những ý tưởng đặc biệt, những sự thay đổi này hoàn toàn có thể giúp bạn trở thành điểm đến buộc phải ghé thăm vào mỗi dịp cuối năm để rinh về những món đồ độc đáo nhất.


Bổ sung các mặt hàng, món quà đặc biệt vào mùa lễ hội cuối năm

3. Nâng cao trải nghiệm cho khách hàng

Cuối năm luôn là thời điểm mua sắm cá nhân mà tất cả mọi cửa hàng đều trở nên đông đúc, tình trạng chen lấn, chờ đợi không còn quá xa lạ.

Hãy giải quyết điều này bằng cách nới rộng không gian giữa các quầy hàng một chút, đủ để ít nhất 2 lượt khách có thể đi qua nhau, tránh tình trạng chen lấn hay xô đẩy nhau gây khó chịu cho khách hàng. 

Đừng vì lôi kéo khách hàng mà đưa ra các chương trình mập mờ, bạn có thể sẽ bị khách chất vấn và để lại ảnh hưởng không tốt với họ đâu nhé. Ngoài ra bạn cũng nên nhắc nhở nhân viên hãy luôn niềm nở với khách hàng để giúp bạn mang về cho mình lượng lớn khách hàng quen thuộc nhé.

 
Nâng cao trải nghiệm mua sắm cho khách hàng

4. Nâng cấp thiết bị bán hàng

Dịp cuối năm lượng khách mua rất lớn, quy trình thanh toán mà chậm chạp có thể gây ùn ứ khách hàng khiến người mua hàng phải đợi lâu trong sự khó chịu. Quy trình thanh toán chắc chắn là yếu tố vô cùng quan trọng mà người bán hàng cần quan tâm để cải thiện hệ thống cũng như nâng cao trải nghiệm người dùng trong những ngày này. 

Với các phần mềm bán hàng, chủ kinh doanh hay ngay cả nhân viên mới cũng không cần lo lắng về việc ghi nhớ thông tin, giá thành sản phẩm và đặc biệt là tồn kho hàng hóa nữa. Một phần mềm bán hàng chuyên nghiệp giờ đây hoàn toàn có thể giúp bạn làm điều đó.

Trên đây là những điều cần làm để bán được nhiều hàng nhất có thể dịp cuối năm. Những gợi ý này được viết ra dựa trên hành vi tiêu dùng hiện nay. Hy vọng những thông tin này có thể giúp chủ kinh doanh định hướng rõ ràng hơn, từ đó có thể đưa ra các chiến lược kinh doanh cũng như xây dựng chương trình ưu đãi phù hợp nhất. Nếu cần một phần mềm bán hàng đa kênh với nhiều ưu thế nổi bật thì hãy liên hệ ngay tới Bego để được tư vấn chuyên sâu nhé.