Seo Shopee được coi là cách hiệu quả để thu hút khách vào gian hàng của bạn. Vậy thì seo shopee là gì? Cách làm như thế nào? Cùng theo dõi những chia sẻ từ Bego nhé! 

1. SEO Shopee là gì? Làm Seo trên Shopee được gì?

SEO Shopee được hiểu là phương pháp giúp nâng cao thứ hạng hiển thị sản phẩm trên trang kết quả khi người dùng tìm kiếm với các từ khóa liên quan, nhằm gia tăng khả năng chuyển đổi thành đơn hàng. 


Hướng dẫn Seo Shopee thứ hạng cao, bùng nổ doanh số

Seo shopee sẽ mang tới cho chủ shop những lợi ích như: 

  • Xếp hạng cao trên trang tìm kiếm của Shopee
  • Lượt truy cập vào sản phẩm, gian hàng tăng cao
  • Tăng số lượng đơn hàng
  • Tăng doanh thu cho shop

Ngoài ra, khi seo shopee chủ shop còn được hưởng những lợi ích như: 

  • Tiếp cận khách hàng hoàn toàn miễn phí, không tốn chi phí quảng cáo trả phí.
  • Sản phẩm xuất hiện trên top tìm kiếm thì lượng truy cập sẽ ổn định, lâu dài.
  • Được shopee đánh giá đánh giá cao giúp có được lòng tin từ người mua hàng. 

2. Cách seo shopee chuẩn nhất 


Cách SEO Shopee chuẩn

Công thức seo shopee là:

SEO Shopee = Tối ưu nội dung trang shop + Tối ưu nội dung trang sản phẩm + Tìm kiếm đánh giá tốt từ người dùng

Những việc cần làm sẽ là:

Nghiên cứu từ khóa 

Từ khóa sẽ được xác định dựa trên sản phẩm mà bạn đang kinh doanh. Sau đó tìm kiếm từ khóa đó trên các công cụ đo lường của Google như keyword planner (mất phí), keyword surfer (miễn phí)… 

Các công cụ này sẽ giúp bạn biết được từ khóa nào có lượt tìm kiếm cao và gợi ý giúp bạn các từ khóa liên quan để bạn có thêm từ khóa sử dụng khi seo. 

Tên gian hàng (tên shop)

Tên shop nên có tên sản phẩm hoặc loại hàng hóa mà bạn đang kinh doanh. Ví dụ: Túi đựng Laptop chính hãng, Nội thất gia đình OHome,…

Với các cửa hàng, thương hiệu lớn, bạn nên sử dụng tên chính thức của cửa hàng hoặc thương hiệu. Trong tên shop nên có thêm các yếu tố như “official store” (cửa hàng chính thức), “shop online”,…để tăng thêm mức độ tin tưởng của khách hàng. 

Giới thiệu shop

Phần giới thiệu gian hàng, bạn cũng nên đưa rõ các thông tin về shop của mình đang bán sản phẩm gì, số điện thoại liên hệ, địa chỉ cửa hàng (nếu có),…

Trong phần này bạn cũng nên đưa từ khóa chính – có lượt tìm kiếm cao vào để củng cố phần seo gian hàng Shopee.

Mô tả sản phẩm


Mô tả sản phẩm rõ ràng, chi tiết

Khi đăng sản phẩm, bạn cần mô tả sản phẩm rõ ràng, chi tiết, về nguồn gốc, cách sử dụng, thông tin liên quan,…để khách hàng có thể tham khảo và tin tưởng hơn về sản phẩm mà bạn đang cung cấp. 

Khi mô tả sản phẩm, bạn nên đưa từ khóa chính và từ khóa phụ vào xuyên suốt phần mô tả, đây là cách seo trên shopee hiệu quả, giúp đưa sản phẩm lên top tìm kiếm của Shopee. 

Hình ảnh đăng trên Shopee

Hình ảnh để sử dụng đăng trên Shopee có:

  • Ảnh đại diện shop
  • Ảnh bìa
  • Ảnh mô tả sản phẩm
  • Ảnh giới thiệu gian hàng

Bạn cần đăng đúng kích thước ảnh chuẩn theo yêu cầu của Shopee, đăng đầy đủ các ảnh, không để trống, hay bỏ sót bất cứ phần ảnh nào. 

Ảnh cần được lựa chọn kỹ lượng; ảnh phải đẹp, có logo, có khung, có một số thông tin sản phẩm.

Hashtag

Hashtag cần được thêm trong phần mô tả sản phẩm, đó là những từ khóa chính, từ khóa liên quan tới sản phẩm của bạn. Ví dụ bạn kinh doanh túi đựng laptop thì cách để bạn thêm Hashtag chính là:

#tuidunglaptop #tuilaptop #tuichongsoclaptop #tuidunglaptopchinhhang,….

Hoặc bạn có thể ứng dụng theo công thức này: #từ_khóa_sản_phẩm #đặc_tính #khuyễn-mãi #ưu_điểm #thương_hiệu.

Thu hút đánh giá của khách hàng

Đánh giá sau khi mua hàng của khách là yếu tố để người mua tiếp theo dựa vào đó quyết định có nên mua sản phẩm tại gian hàng này hay không. Vì vậy, việc bạn cần làm là kêu gọi người đã mua hàng đánh giá 5 sao cho gian hàng của bạn. 

Hy vọng với những bí kíp seo shopee Bego đã chia sẻ ở trên sẽ giúp shop của bạn củng cố được vị trí trên shopee và bán được nhiều hàng nhất có thể.