Trong kinh doanh, khâu chăm sóc khách hàng và duy trì lòng trung thành của khách hàng là điều quan trọng nhất. Làm sao để khách hàng quay trở lại nhà hàng của bạn thường xuyên hơn. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chỉ ra bí quyết giúp bạn giữ chân khách hàng của mình, cùng tham khảo nhé.

Tích lũy điểm thưởng tự động cho khách hàng

Bạn hãy tạo cho khách hàng một thẻ tích điểm thưởng tự động. Bạn hãy lưu thông tin của khách hàng lại, mỗi lần khách mua sản phẩm tại nhà hàng của bạn hãy cộng điểm thưởng cho họ theo từng hóa đơn thanh toán. Ví dụ hóa đơn từ 100.000đ đến 1000.000đ thì bạn hãy cộng cho khách hàng 100điểm, hóa đơn trên 1000.000đ có thể cộng cho khách 150điểm. bạn có thể tham khảo hình thức đổi điểm tích lũy lấy quà hoặc tiền mặt hay áp dụng hưởng khuyến mãi giảm giá sản phẩm.


Tích lũy điểm thưởng tự động cho khách hàng

Việc tích điểm thưởng này sẽ tạo sự hào hứng cho khách hàng và họ sẽ quay lại nhà hàng của bạn thường xuyên hơn.

Việc tích điểm này bạn không phải làm thủ công nữa. Hãy sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng, cài đặt thêm ứng dụng tích điểm đổi quà để thiết lập chính sách quy đổi điểm thưởng cho khách hàng nhé.

Bạn cũng có thể xem xét và phân loại các nhóm khách hàng khác nhau mà quy đổi điểm thưởng cho khách. Ví dụ khách hàng có mức chi tiêu cao trong nhà hàng của bạn thì bạn có thể quy đổi điểm tích ra tiền mặt cho khách. Hoặc nếu nhà hàng của bạn đang muốn quảng cáo món ăn mới thì nên lựa chọn phần thưởng là những món ăn mới của nhà hàng để khách hàng được biết đến rộng rãi hơn

Thưởng theo tần suất mua sản phẩm

Với chương trình ưu đãi này bạn có thể áp dụng chính sách mua 2 tặng 1 hoặc mua nhiều sản phẩm sẽ được freeship. Đây là chương trình ưu đãi đặc biệt của nhà hàng dành cho những khách hàng mua nhiều sản phẩm. Các bạn cũng có thể áp dụng hình thức tích điểm cho khách hàng qua mỗi hóa đơn. Khi cảm thấy mình có lợi nhuận thì khách sẽ mua nhiều hơn để tích điểm và để được hưởng lợi từ nhà hàng của bạn.

Thưởng theo tần suất đến nhà hàng

Thưởng theo tần suất đến nhà hàng là chương trình khuyến mại thúc đẩy khách hàng đến với bạn thường xuyên rất hiệu quả. Tùy từng điều kiện kinh doanh của cửa hàng mà bạn có thể áp dụng các hình thức phần thưởng khác nhau. Ví dụ mỗi lần khách hàng ghé thăm nhà hàng của bạn với hóa đơn từ 200.000đ trở lên sẽ được tích lũy điểm là 100đ. Khi khách hàng tích lũy được 500đ thì nhà hàng của bạn sẽ quy đổi ra phần thưởng cho khách. Hoặc bạn có thể quy đổi ra một món ăn nào đó của nhà hàng.


Thưởng theo tần suất khách đến nhà hàng

Tâm lý của khách hàng là luôn mong muốn được hưởng lợi. Nhưng bạn cũng phải cân nhắc kĩ các hình thức đổi quà để cửa hàng của mình vẫn được lợi mà khách hàng vẫn lui đến thường xuyên hơn nhé. Bạn có thể đưa ra quy định thưởng theo tần suất mua hàng chỉ được cộng điểm khi có tổng hóa đơn thanh toán tối thiểu cho một lần ghé thăm cho nhà hàng bạn là bao nhiêu.

Ví dụ mối lần khách hàng ghé thăm nhà hàng của bạn với hóa đơn trên 200.000đ thì sẽ được tích điểm thưởng. Hoặc với hóa đơn trên 1000.000đ sẽ được nhận quà trực tiếp của nhà hàng hoặc được giảm giá 10% một sản phẩm bất kì của nhà hàng.

Một điểm bạn nên chú ý khi áp dụng chương trình này là bạn nên cân nhắc lựa chọn mức giá trị hóa đơn để được cộng điểm thưởng sao cho phù hợp với mô hình kinh doanh của nhà hàng. Không nên để mức giá trị hóa đơn quá cao như thế khách hàng sẽ không còn hứng thú với chương trình khuyến mại của bạn nữa. Bạn cũng không nên để mức hóa đơn quá thấp vì như thế khách hàng sẽ được hưởng lợi nhuận nhiều hơn và lượng hàng tiêu thụ sẽ nhiều hơn nhưng chắc chắn lợi nhuận của nhà hàng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đâu bạn nhé.

Trong thời buổi kinh tế khó khăn cùng với sự ảnh hưởng không nhỏ của dịch bệnh thì việc duy trì hoạt động của nhà hàng đã khó, duy trì được lợi nhuận của nhà hàng lại càng khó hơn. Chúc các bạn luôn có những quyết định đúng đắn để vượt qua được giai đoạn khó khăn.