Nếu một ngày khách hàng trung thành bỏ sản phẩm, dịch vụ bên bạn để lựa chọn shop bán hàng khác thì bạn phải làm thế nào? Câu trả lời đã có trong bài viết dưới đây, mời các bạn cùng theo dõi.

Kinh doanh online vốn không hề dễ dàng. Kiếm được một khách hàng đã khó, để họ trung thành với sản phẩm, dịch vụ của bạn lại càng khó hơn. Khi khách hàng đã lựa chọn sản phẩm, dịch vụ của bạn nhưng sau đó lại không còn ủng hộ bạn nữa có nghĩa là họ không hài lòng với những gì họ được cung ứng, thậm chí là họ còn có phần thất vọng và tiếc nuối vì đã đầu tư tiền bạc vào sản phẩm đó. 

Lúc này, bạn sẽ phải làm gì đây? 

Vấn đề cấp thiết nhất lúc này là phải lấy lại niềm tin và sự trung thành của những khách hàng vừa bị mất đi thiện cảm với công ty. Đầu tiên, bạn phải nghĩ ngay đến việc làm để thay đổi cách nghĩ của khách hàng, phá bỏ sự thất vọng của khách hàng về shop của bạn. Tiếp theo, hãy liên lạc với khách hàng để biết được vấn đề họ đang gặp phải để cùng họ tìm phương hướng giải quyết. 

Theo những nghiên cứu cụ thể, cứ 5 khách hàng thì sẽ có 1 người không còn tin tưởng vào công ty sau khi lỡ có một trải nghiệm tồi với sản phẩm và sẽ chuyển sang dùng hàng của hãng khác. ⅓ khách hàng đó sẽ chia sẻ trải nghiệm lên các mạng xã hội và gây ảnh hưởng đến thương hiệu, uy tín của bạn. 


Lấy lại niềm tin và sự trung thành của khách hàng

Vậy làm thế nào để khách hàng cho bạn thêm một cơ hội nữa?

Trong trường hợp này, cách tốt nhất là tìm ra mấu chốt vấn đề, giải quyết vấn đề nhanh chóng, đền bù thiệt hại cho khách (nếu có), tạo những giá trị thiết thực cho mối quan hệ giữa khách hàng và công ty của bạn. Đôi khi có thể bạn đã xác định đúng mục đích cần đạt nhưng các bước tiến hành vẫn gây ra những lỗi nhất định. Vì thế, hãy đảm bảo mọi sự thỏa thuận luôn đúng thời điểm và phù hợp.

Các chuyên gia marketing khẳng định việc đợi chờ sự hồi đáp, giải quyết khiếu nại quá lâu từ phía các công ty hoặc chỉ là những phản hồi nhạt nhẽo, chỉ làm cho có… sẽ khiến cho tâm lý của khách hàng không hài lòng và đánh giá dịch vụ của công ty tồi tệ. 

93% khách hàng sẽ rời bỏ bạn nếu như công ty không có hành động sửa lỗi nhanh chóng đủ để sửa chữa hoặc bù đắp cho sự cung cấp kém cỏi của mình. 82% chia sẻ sự thất vọng bởi những công ty có dịch vụ chăm sóc khách hàng kiểu đối phó, sử dụng máy móc để giải quyết khiếu nại của khách hàng.  

Luôn chú trọng đến vấn đề chăm sóc khách hàng


Luôn chú trọng đến vấn đề chăm sóc khách hàng

Mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp chỉ được cải thiện khi những vướng mắc giữa các khâu trong công ty giảm xuống, và khách hàng thật sự nhận được sự quan tâm đủ lớn từ doanh nghiệp. Khi khách hàng có ấn tượng xấu với 1 bộ phận nào đó trong công ty, không nên chỉ đổ lỗi cho một trường hợp cá biệt hay một bộ phận riêng biệt. Đó chính xác đang là vấn đề mà cả công ty cần phải khắc phục. 

Sau khi những khúc mắc đã được giải quyết, bạn cũng cần hiểu rằng phải luôn gây dựng uy tín, tạo dựng thêm giá trị cho khách hàng, giữ gìn hình ảnh trong mắt khách hàng thì họ sẽ không rời bỏ bạn. Hãy chú ý nhiều hơn đến nội dung truyền tải cho khách hàng cũ. Hãy cho họ xem nhiều trải nghiệm hơn của các khách hàng khác chứ không đơn thuần là cung cấp thông tin về sản phẩm như khi tiếp cận những vị khách lần đầu đến với website. 

Hi vọng những chia sẻ trên đây của Bego sẽ giúp bạn có thêm phương hướng giải quyết khi gặp phải các vấn đề rắc rối với khách hàng của mình. Nếu bạn đang tìm kiếm sự hỗ trợ từ một phần mềm quản lý bán hàng online đa kênh, hiệu quả, hãy gọi ngay tới hotline của Bego để được tư vấn chuyên sâu nhé. Với phần mềm quản lý bán hàng Bego, việc quản lý của bạn sẽ trở nên nhàn nhã hơn. Phần mềm cũng hỗ trợ bạn đắc lực trong việc chăm sóc khách hàng, từ đó hỗ trợ việc kinh doanh thuận lợi hơn gấp nhiều lần trước đó.