Trong khi Lazada bận rộn chạy theo lượng truy cập trang web thì Shopee tập trung nhiều hơn vào các hoạt động nội địa hóa. Có lẽ một phần bởi vậy mà Shopee vượt mặt Lazada tại thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Đông Nam Á. Tuy nhiên, thời gian gần đây Lazada trở lại với các nhà bán hàng trong nước, tiếp tục cuộc cạnh tranh với các sàn TMĐT khác.


Lazada sự trở lại với các nhà bán hàng trong nước

I. Khi về tay Alibaba, Lazada thua Shopee trên đấu trường Đông Nam Á

Thành lập vào 2012, Lazada là một trong những địa chỉ mua sắm và bán hàng trực tuyến số một khu vực Đông Nam Á - có mặt tại Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Từ  năm 2016, Lazada là nền tảng chiến lược về TMĐT ở khu vực với sự hỗ trợ về hạ tầng công nghệ từ Tập đoàn Alibaba.

Hai hãng công nghệ lớn nhất xứ Trung là Alibaba và Tencent đang đối đầu hết sức căng thẳng, thậm chí cuộc chiến này đang dần định hình bức tranh thương mại điện tử trên khắp Đông Nam Á.

Khi về tay Alibaba, Lazada có vẻ lép vế hơn đối thủ Shopee rất nhiều. Số giao dịch được thực hiện trên Shopee, do Tencent hậu thuẫn, đang vượt trội so với Lazada, công ty con của Alibaba sau thương vụ mua lại trị giá 2 tỷ USD vào năm 2018.

Dù chỉ mới thành lập cách đây 5 năm nhưng Shopee đã khẳng định được thực lực của mình. Đại dịch covid buộc tầng lớp trung lưu và thế hệ trẻ phải ở nhà và mua sắm trực tuyến chính là cầu nối cho nhu cầu mua sắm của họ. Shopee đẩy mạnh chương trình mua sắm vào thời điểm đó và kết quả đạt được 35,4 tỷ USD vào năm 2020.

II. Lazada sự trở lại với các nhà bán hàng trong nước

Năm 2019 là một cột mốc quan trọng của Lazada với những nỗ lực chinh phục niềm tin của người dùng, nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ tại thị trường trọng điểm Việt Nam.

Lazada trở lại xây dựng một hệ sinh thái mua bán trực tuyến, đẩy mạnh chuyển đổi số các doanh nghiệp truyền thống. Từng bước đầu tư phát triển hạ tầng công nghệ với hệ thống logistics, kho bãi, quy trình vận chuyển tối ưu, Lazada tích cực hợp tác phát triển với các bên cung ứng thứ 3 để nâng chuẩn chất lượng dịch vụ nội địa.


Lazada sự trở lại

Lazada đang nỗ lực để trong vòng 3 năm nữa nếu giao hàng ở Việt Nam thì chỉ trong 1 ngày, còn trên thế giới là 3 ngày. Đến bây giờ, Lazada đã có một hạ tầng logistics rất mạnh, điều mà các nền tảng thương mại điện tử khác không có.

Trong thời gian gần đây, Lazada thực hiện nhiều hoạt động tương tác với người dùng, mang lại trải nghiệm mua sắm và giải trí thú vị như talkshow trực tiếp qua ứng dụng hay tính năng mới của LazGame. Đồng thời kết hợp với các thương hiệu nổi tiếng phát hành mã giảm giá với số lượng lớn.

III. Vì sao kênh bán hàng Lazada luôn là lựa chọn hàng đầu của các nhà bán hàng thông minh?

Lazada trở lại với các nhà bán hàng trong nước đồng nghĩa với việc có nhiều ưu đãi cho người bán hàng và người mua hàng trên nền tảng của họ. 

  • Miễn phí tạo gian hàng trên kênh bán hàng Lazada : Chủ gian hàng không phải bỏ ra bất kỳ chi phí nào khi đăng ký tạo gian hàng, thực hiện các chiến dịch quảng bá sản phẩm trên Lazada. 
  • Đơn hàng vận chuyển toàn quốc nhanh chóng: vận chuyển chuyên nghiệp, phủ sóng 63 tỉnh thành trên cả nước, sẵn sàng giao tận tay sản phẩm tới khách hàng của bạn một cách nhanh chóng.
  • Hơn 100 triệu lượt truy cập mua hàng mỗi tháng tháng: Theo thống kê đầu năm 2020, Lazada có hơn 100 triệu lượt truy cập mỗi tháng và gần 30 triệu lượt theo dõi trên Fanpage. Sở hữu lượng khách hàng tiêu dùng tiềm năng khổng lồ, bạn chỉ cần thao tác đăng tải sản phẩm và bán hàng, hoàn toàn không cần phải đi tìm khách hàng khi bán hàng online trên Lazada. 

Phía trên là những chia sẻ về Lazada trở lại với các nhà bán hàng trong nước. Hy vọng những thông tin trên phần nào giúp ích được cho bạn đọc có cái nhìn rõ nét hơn về sàn TMĐT Lazada.