Bạn đang sở hữu một homestay nhưng chưa biết cách làm thế nào để thu hút nhiều khách hàng đến với mình? Dưới đây sẽ là 5 bí quyết mang lại cho bạn doanh thu không nhỏ từ việc kinh doanh Homestay.

Xét về bản chất, Homestay cũng giống như dịch vụ kinh doanh khách sạn, nhà nghỉ...là một loại hình lưu trú. Tại đây, khách du lịch sẽ nghỉ chân tại nhà dân dưới 2 hình thức là ở chung với chủ nhà hoặc ở riêng. Cả hai hình thức này để hướng đến mục đích chung là trải nghiệm, khám phá và tìm hiểu phong tục, tập quán, văn hóa tại đó. 

Khách du lịch sẽ được hòa mình vào không gian sống của địa phương, có được cái nhìn gần gũi và chân thật nhất về văn hóa nơi đó.

Loại hình này hấp dẫn khách du lịch phương Tây và đặc biệt phù hợp phát triển ở những quốc gia có nền văn hóa đa dạng và đặc sắc như Việt Nam. Đây cũng là lý do mà thời gian gần đây kinh doanh Homestay đang trở thành trào lưu du lịch nổi trội ở nhiều địa phương tại Việt Nam.

Đảm bảo thiết kế Homestay của bạn độc đáo, ấn tượng

Đa số khách hàng Homestay là giới trẻ, năng động và cũng rất sáng tạo. Vậy nên, họ sẽ bị thu hút mạnh mẽ bởi những thứ mới mẻ, độc đáo. Đây là lý do mà bạn cần có thiết kế Homestay khác lạ, ấn tượng.

Không chỉ thu hút khách hàng, Homestay với những góc thật “chill” sẽ kích thích khách hàng “check-in”, giúp bạn lan truyền địa chỉ của mình trên diện rộng. Đây là cách tốt nhất để quảng bá thương hiệu cho bạn.


Mô hình Homestay trên cây độc đáo

Hãy cung cấp những trải nghiệm miễn phí

Nhiều người quên mất lý do ban đầu mà khách chọn Homestay là trải nghiệm văn hóa địa phương nên hướng marketing của họ thường chỉ tập trung vào các chương trình khuyến mãi kích cầu trong thời điểm cụ thể. Họ mặc nhiên bỏ qua việc xây dựng một chương trình trải nghiệm độc đáo, riêng biệt cho Homestay của mình. Điều này dẫn đến hệ quả cuối cùng là Homestay khó phát triển, không có hiệu quả, thiếu bền vững. 

Thực tế, có rất nhiều người đã thành công trong việc xây dựng Homestay với những trải nghiệm cực dân dã như câu cá, hái trái cây, bắt cá, cấy ruộng, thăm lúa ...hoặc tự nấu nướng với những thứ mà học thu lượm được.

Đầu tư vào phòng bếp, phòng ăn

Điều khác biệt của Homestay so với những địa chỉ nghỉ dưỡng như khách sạn, resort là không khí ấm cúng như ở nhà mà nó mang lại. Tuy nhiên, không phải Homestay nào cũng làm được điều này. Ngoài việc đầu tư những không gian phòng khách, phòng ngủ thì phòng bếp - nơi khách hàng có trải nghiệm tự nấu nướng cũng cần được đầu tư. Tạo ra một không gian sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi sẽ giúp bạn hút khách về lâu về dài.


Đầu tư vào phòng bếp, phòng ăn của Homestay

Đăng bán hàng trên kênh OTA

Trước khi có nguồn khách ổn định và ngay cả sau đó, bạn luôn cần đẩy mạnh việc truyền thông và quảng bá hình ảnh của mình. Ngoài các kênh phổ biến như mạng xã hội thì OTA cũng là kênh bán hàng mà bạn không thể bỏ qua. Nếu đã kinh doanh Homestay thì sự hợp tác với các đại lý du lịch trực tuyến là điều tuyệt vời nhất.

Thực tế, việc du lịch trải nghiệm thu hút khách du lịch nước ngoài nhiều hơn là trong nước. Chính vì vậy, những OTA nổi tiếng như Agoda, Traveloka, Booking, Expedia...sẽ là đối tác giúp bạn mang khách nước ngoài đến mới mình.

Nên sử dụng một phần mềm quản lý Homestay

Nhiều người cho rằng kinh doanh Homestay là kinh doanh nhỏ lẻ, đơn giản nên việc đầu tư một phần mềm quản lý là lãng phí và ích. Tuy nhiên, đây hoàn toàn là sai lầm. Một phần mềm quản lý phù hợp sẽ mang đến rất nhiều lợi ích cho bạn. Nó giúp bạn quản lý nhân sự từ xa bởi trên thực tế, bạn không phải lúc nào cũng có mặt ở Homestay của mình 27/7. Chưa kể đến, những phần mềm quản lý này sẽ giúp bạn thoát khỏi tình huống Overbooking ở các kênh OTA đã đăng ký trước đó. 

Trên đây là một số phương pháp để bạn có thể kinh doanh Homestay tốt hơn, có được cơ sở để phát triển lâu dài hình thức kinh doanh cung cấp dịch vụ du lịch này. Chúc bạn thành công!