Khó khăn lớn nhất khi bán hàng online là đối thủ cạnh tranh quá nhiều, khách hàng lại giới bạn. Làm sao để kinh doanh online hiệu quả? Xem ngay những mẹo bán hàng online “hái ra tiền” dưới đây nhé!

Tạo combo “nguy hiểm”

Không chỉ áp dụng cho bán hàng online, bán hàng trực tiếp cũng thường xuyên áp dụng mẹo bán hàng này. Có hai cách để thực hiện mẹo bán hàng này.

Cách 1: Tạo ra một combo với giá bán hấp dẫn. Khách hàng thường có xu hướng mua combo với tâm lý mua combo rẻ hơn mua lẻ sản phẩm. Áp dụng khôn khéo mẹo này, bạn có thể dễ dàng tăng doanh thu cho cả hai dòng sản phẩm. Không khó để bắt gặp mẹo bán hàng này ở các siêu thị lớn như combo dầu gội  + dầu xả, combo x2, x3 sản phẩm, combo bàn chải đánh răng người lớn + bàn chải đánh răng trẻ em…

Cách 2: Nâng giá ảo 1 sản phẩm. Tạo ra nhiều combo khuyến mại, dùng những combo khác làm nổi bật combo mà bạn muốn khách hàng mua. Điều này thúc đẩy khách hàng so sánh thiệt hơn và chọn combo mà họ nghĩ là tốt nhất. Bạn vừa đẩy được doanh số vừa tạo được tâm lý thỏa mãn cho khách hàng khi họ cho rằng mình đã  có lựa chọn thông minh, nhiều lợi ích hơn.

Quy luật phần trăm

Đây là quy luật rất hiệu quả và được các shop online thường xuyên áp dụng. Với những sản phẩm giá thấp để giá khuyến mãi dưới dạng % sẽ hấp dẫn khách hàng hơn. Ví dụ, sản phẩm giá 100K, để giá giảm là 30% sẽ hấp dẫn hơn là giảm 30K. Với những sản phẩm giá cao thì ngược lại, bạn nói số tiền khách được giảm sẽ hấp dẫn hơn nói tỉ lệ phần trăm họ được giảm. Ví dụ, giảm giá 3 triệu/ máy giặt 15 triệu sẽ hút hơn giảm 20% giá sản phẩm.


Giảm giá (Chiết khấu) hợp lý

Kết lại, nếu mức tiền giảm lớn thì công khai mức giảm với đơn vị nghìn đồng, nếu mức giảm nhỏ thì công khai mức giảm với đơn vị %.

Số 9 thần thánh

Bạn đã bao giờ mua hàng vì con số 49k, 99k, 199k…? Giá sản phẩm có tận cùng là con số 9 hấp dẫn như thế nào chính bạn cũng đã không ít lần cảm nhận. Sự thật là 1K không mua được gì nhưng con số chênh lệch này lại thu hút được rất nhiều người mua hàng. Khoảng cách của “chưa đến 100k” và “100k” nó thực sự rất xa.


Con số 9 trong bán hàng

Tăng yếu tố kích thích thị giác

Sức hút của những thứ hào nhoáng, đẹp đẽ chưa bao giờ giảm. Vậy nên hình ảnh sản phẩm cần được đầu tư cẩn thận và phải có sự khác biệt. Đặc biệt, đối với bán hàng online thì việc đầu tư vào hình ảnh lại càng quan trọng. Khách hàng online không được nhìn tận mắt, chạm tận tay sản phẩm nên họ có xu hướng đánh giá chất lượng qua hình ảnh và video sản phẩm.

Không chỉ sản phẩm, những hình ảnh mang tính thương hiệu trên trang bán hàng của bạn cũng cần được đầu tư kĩ càng để làm khách hàng dễ ghi nhớ hơn về thương hiệu. Nếu bạn đang bán hàng online mà chưa thấy đạt hiệu quả cao rất có thể là do yếu điểm này đấy. 

Tiếp thị qua Feedback

Lời phản hồi của khách hàng đã sử dụng hàng hóa, dịch vụ của bạn giống như “giấy chứng nhận chạy bằng cơm” của bạn vậy. Hãy khuyến khích người mua gửi lại những phản hồi tốt, chia sẻ và cố gắng tạo hiệu ứng cho những phản hồi này.


Mẹo đăng feedback lên trang bán hàng online

Thời gian dài, bạn sẽ tạo dựng được uy tín, niềm tin và tác động tích cực được đến quyết định mua hàng của khách hàng mới. Đây là yếu tố quan trọng giúp bạn cải thiện doanh số và lợi nhuận bán hàng.

Nhờ đến danh tiếng của KOLs

Những người nổi tiếng, có lượng người theo dõi nhất định trên mạng xã hội sẽ là người giúp bạn truyền tải thông điệp bán hàng, chất lượng sản phẩm tốt nhất, hiệu quả nhanh nhất. Nếu không có đủ kinh phí để thuê KOLs lớn hãy nghĩ đến việc tặng quà là sản phẩm của bạn cho những KOLs với lượng theo dõi nhỏ hơn để nhờ họ chia sẻ sản phẩm của bạn.

Việc khẳng định vị thế, chất lượng và uy tín sản phẩm theo hướng này có hiệu quả nhanh và thiết thực hơn cả.

Ngoài những mẹo trên, nếu bạn có cách khác để bạn thu hút khách hàng đến với mình. Hãy chia sẻ với chúng tôi để cùng nhau làm giàu nhé!