Với mô hình thu phí đơn giản và mức phí cạnh tranh, khi hợp tác với Tiki đối tác sẽ không phải gặp khó khăn trong vấn đề hạch toán doanh thu - chi phí. Hiện nay, Tiki chia sẻ một phần lợi nhuận của đối tác dựa trên 3 khoản phí chính: Chiết khấu, Thanh toán và Chuyển hoàn.

1. Chính sách bán hàng trên Tiki cho nhà bán hàng

  • Chính sách lưu kho hỗ trợ nhà bán hàng Tiki

Với mô hình này, nhà bán hàng chỉ cần mang hàng tới kho Tiki, Tiki sẽ hỗ trợ từ quản lý tồn kho, xử lý đơn hàng, bàn giao hàng hóa đến tiếp nhận và xử lý các vấn đề liên quan đến hậu mãi. Quả thật quá là tiện lợi, bạn không phải tốn một mớ chi phí kho bãi, không phải lo bù đầu bù cổ với việc quản lý hàng tồn khi nữa.


Chính sách hỗ trợ nhà bán hàng Tiki lưu trữ hàng hóa

  • Hỗ trợ nhà bán hàng với mô hình “Qua kho Tiki”

Với mô hình này, nhà bán hàng có thể chủ động quản lý tồn kho. Khi có đơn hàng phát sinh, hàng hóa sẽ được chuyển về kho Tiki, Tiki tiếp nhận, xử lý đơn hàng và các vấn đề liên quan đến hậu mãi. Sản phẩm phù hợp với mô hình này là những sản phẩm có giá trị cao.


Hỗ trợ nhà bán hàng với mô hình “Qua kho Tiki”

  • Hỗ trợ nhà bán hàng Tiki với chính sách chiết khấu và trả hàng

Chiết khấu: Khoản phí hoa hồng tuỳ thuộc vào danh mục hàng hoá đối tác kinh doanh.

Thanh toán: Theo như công bố ban hành vào ngày 04/06/2018 của Tiki gửi đến các shop thì với mỗi hóa đơn thanh toán thành công, các chủ shop sẽ chịu phí 1% trên mọi đơn hàng. Đây là khoản phí giao dịch thẻ hay thu hộ COD trên mọi đơn hàng. Mức phí thanh toán này của Tiki khá là hợp lý vì chỉ ngang bằng các sàn TMĐT khác như: Shopee, Lazada, Sendo…

Phí chuyển hoàn: Bạn sẽ thanh toán cho Tiki với mức giá khá rẻ là 20.000 VND/sản phẩm. Khi đơn hàng thuộc danh mục hàng cồng kềnh giao hàng thất bại.

2. Những quy định chung khi bán hàng cùng Tiki

  • Đảm bảo chất lượng hàng hoá, nguồn gốc xuất xứ và tuân theo quy định pháp luật.
  • Cung cấp hoá đơn cho khách hàng khi có yêu cầu trong vòng 7 ngày kể từ khi giao hàng thành công.
  • Chịu trách nhiệm bảo hành, đổi mới sản phẩm cho khách hàng khi có lỗi xảy ra. Tuân thủ theo chính sách xử lý hậu mãi mà Tiki quy định.
  • Giá bán trên Tiki là giá cuối cùng đã bao gồm nhưng không giới hạn các loại thuế.
  • Chịu trách nhiệm đăng ký các chương trình khuyến mãi với Bộ Công Thương.
  • Bảo mật thông tin cá nhân của Khách hàng.


Những quy định chung khi bán hàng trên Tiki

3. Bán hàng trên Tiki cần những gì?

Đầu tiên để bán hàng trên Tiki bạn cần chuẩn bị cho mình một tinh thần chuẩn bị sẵn sàng chiến đấu với những đối thủ trên Tiki, tại sao ư? vì Tiki là sàn TMĐT uy tín và tốt nhất Việt Nam nên bạn sẽ không tránh khỏi việc gặp những đối thủ mạnh trên Tiki.

Thứ 2, bạn cần có Bản sao giấy phép đăng ký kinh doanh nếu bạn là doanh nghiệp. Còn nếu là hộ cá thể kinh doanh thi bạn cần Bản sao giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh và Bản sao giấy chứng nhận đăng ký mã số thuế.

Thứ 3, truy cập vào link: https://tiki.vn/ban-hang-cung-tiki/ để đăng ký gian hàng trên Tiki. Hoàn toàn miễn phí nhé các mẹ, không hề tốn một đồng nhé. Còn nếu như chưa biết cách đăng ký như thế nào thì đọc cái bài viết mà tôi chia sẻ trước đây nè.

Cuối cùng cái bạn cần là ngồi đợi mà hốt bạc thôi nhé!


Lưu ý những chính sách bán hàng trên Tiki

4. Những quy định về cách đăng sản phẩm trên Tiki nhanh chóng

Quy chuẩn về nội dung

Tên sản phẩm

  • Hạn chế trên 65 ký tự
  • Tên sản phẩm bao gồm: loại sản phẩm, thương hiệu, model, màu/mã màu, thuộc tính liên quan (loại sản phẩm, thương hiệu là thông tin bắt buộc)
  • Viết hoa chữ đầu tiên và tên thương hiệu. Model sản phẩm viết hoa chữ đầu tiên hoặc in hoa toàn bộ

Ví dụ:

  • Máy giặt cửa trên SamSung WA72H4000SW (7.2kg)
  • Son màu mịn môi lâu phai L’oreal LaVie En Rose #CP24 Blake (4.2g)


Những quy định về cách đăng sản phẩm trên Tiki nhanh chóng
 

Đặc điểm nổi bật

  • Thông tin nổi bật nhất của sản phẩm được trình bày ngắn gọn
  • Mỗi ý là một thông tin khác nhau
  • Không có ký tự đặc biệt ở trước mỗi ý (chỉ cần enter xuống dòng, hệ thống sẽ tự định dạng theo bullet point)

Thông tin chi tiết

  • Liệt kê các thông tin cần thiết của sản phẩm (càng đầy đủ thông tin sẽ càng giúp khách hàng hiểu rõ sản phẩm)

Mô tả sản phẩm

  • Tối thiểu 300 ký tự
  • Mô tả chi tiết các đặc điểm, công dụng của sản phẩm (càng chi tiết càng tốt)
  • Sản phẩm Thời trang cần phải có size chart
  • Có thể chèn hình ảnh minh họa, video trong bài viết

Lưu ý:  Không để bất kỳ thông tin nào của Nhà Bán (logo, số điện thoại, website…) vào nội dung sản phẩm.

Quy chuẩn về hình ảnh sản phẩm

Những hình ảnh không đạt yêu cầu đó là:

  • Nhòe, vỡ / thiếu sáng / kéo giãn, bóp méo
  • Có logo / thông tin Nhà Bán
  • Hình selfie
  • Hình ảnh chụp không có đầu tư, không có tính thẩm mỹ
  • Hình sản phẩm quá nhỏ so với khung hình (cần chiếm 80% khung hình – ngang hoặc dọc)
  • Sản phẩm có kiểu dáng / logo của thương hiệu nổi tiếng (VD: thương hiệu OEM nhưng hình sản phẩm có logo Fila)

Hình đại diện là hình đầu tiên của sản phẩm (trên slide hình chuẩn)

  • Chỉ chấp nhận hình đại diện có người mẫu khi sản phẩm thuộc ngành Thời trang
  • Kích thước hình chuẩn:
  • Thời trang: tỉ lệ 5 x 7, kích thước chuẩn 643 x 900 px
  • Các ngành khác: tỉ lệ 1 x 1, kích thước tối thiểu 600 x 600 px – tối đa 900 x 900 px

Phía trên là những chia sẻ của Blog Bego về những lưu ý, chính sách bán hàng trên Tiki. Hy vọng những thông tin trên hữu ích với bạn. Chúc bạn kinh doanh thành công!