“Nghệ thuật bán hàng bậc cao” - cuốn sách của bí quyết nắm bắt tâm lý, tư duy và chinh phục người mua hàng của tác giả Zig Ziglar là cuốn sách “gối đầu giường” của tất cả dân sale. 

Tại đây không nhồi nhét những tips bán hàng thường gặp mà chứa đựng một triết lý xuyên suốt trong từng chủ đề: “Bạn có thể có được tất cả mọi thứ trong cuộc sống nếu bạn biết giúp người khác đạt được điều họ muốn”. 

Về tác giả Zig Ziglar 

Tác giả sách “Nghệ thuật bán hàng bậc cao (NTBHBC)” là một nhà bán hàng siêu hạng, một tác giả và một diễn giả xuất sắc nhất nước Mỹ trong thế kỷ 20. Trong suốt cuộc đời của mình ông đã dày công sưu tầm rất nhiều nghệ thuật bán hàng, áp dụng chúng thành công và tập hợp vào cuốn sách này. Sau khi cuốn sách ra đời, ông tổ chức nhiều hội thảo để nâng cao kỹ năng cho nhân viên bán hàng tại Mỹ. 

Nội dung sách Nghệ thuật bán hàng bậc cao

Cuốn sách NTBHBC được viết theo lối kể chuyện, kết hợp với rất nhiều đoạn hội thoại và những mẩu chuyện vui. Hơn 700 câu hỏi và 250 chiến thuật kinh doanh, chiêu thức cũng như các cách thức kết thúc một thương vụ được gói gọn trong gần 100 câu chuyện, bài phân tích và nhiều câu chuyện khác nhau sẽ đem đến cho bạn cảm giác thích thú vô cùng. 

Ngoài những bí quyết bán hàng độc đáo, người đọc ngưỡng mộ tác giả Zig Ziglar và cuốn sách bởi tính nhân văn về mục tiêu tối cao của bán hàng. Đó là khi chúng ta đem tới cho khách hàng nhiều giá trị hơn những gì họ mong đợi, chắc chắn bạn sẽ dành được chỗ đứng trong tâm trí khách hàng và tương lại còn có thêm nhiều khách hàng nữa. Điều này có nghĩa là hãy đảm bảo khách hàng luôn nhận được giá trị tương xứng sau mỗi thương vụ. Khi đó “Bạn có thể có được tất cả mọi thứ trong cuộc sống nếu bạn biết giúp người khác đạt được điều họ muốn”. 

Các phần chính của cuốn sách

PHẦN 1: Phân tích tâm lý bán hàng 

Chương 1: Một “Bà nội trợ” bán hàng xuất sắc

Chương 2: Khách hàng là “Thượng đế”

Chương 3: Sự tín nhiệm: chìa khóa đem lại thành công trong nghề bán hàng

Chương 4: Kinh nghiệm bán hàng

Chương 5: Luyện giọng

Chương 6: Người bán hàng chuyên nghiệp

PHẦN 2: Điểm mấu chốt của nghệ thuật bán hàng

Chương 7: Điều then chốt trong sự nghiệp bán hàng

Chương 8: Sự đồng cảm – Điều mà người bán hàng xuất sắc cần có

Chương 9: Làm việc với một thái độ đúng đắn

Chương 10: Thái độ đối với bản thân

Chương 11: Thái độ của bạn đối với những người xung quanh

Chương 12: Thái độ của bạn đối với công việc bán hàng

Chương 13: Xây dựng sức mạnh thể chất

Chương 14: Xây dựng sức mạnh tinh thần trong nghề bán hàng

PHẦN 3: ĐỂ TRỞ THÀNH NHÀ BÁN HÀNG CHUYÊN NGHIỆP

Chương 15: Vận dụng những thủ thuật chuyên nghiệp

Chương 16: Đặc điểm tính cách của một người bán hàng chuyên nghiệp

Chương 17: Hình ảnh của người bán hàng chuyên nghiệp

Chương 18: Tất cả mọi người đều đang bán hàng và tất cả mọi thứ đều có thể là hàng hóa

PHẦN 4: MỐI LIÊN HỆ GIỮA TRÍ TƯỞNG TƯỢNG VÀ BỨC TRANH NGÔN TỪ

Chương 19: Vai trò của trí tưởng tượng trong công việc bán hàng

Chương 20: Vận dụng khả năng sáng tạo trong bán hàng

Chương 21: Sử dụng bức tranh ngôn từ trong bán hàng

Chương 22: Ngôn từ giúp xây dựng một sự nghiệp bán hàng bền vững

PHẦN 5: NHỮNG CHI TIẾT KHÔNG THỂ BỎ QUA TRONG QUÁ TRÌNH BÁN HÀNG

Chương 23: Khi gặp phản đối – làm thế nào để hoàn tất thương vụ?

Chương 24: Những kiểu khách hàng thường gặp

Chương 25: Bạn của những người bán hàng

Chương 26: Sử dụng chính những lời phản đối của khách hàng để hoàn tất thương vụ

Chương 27: Lý do chính và những cái cớ “phụ thêm” để mua hàng

Chương 28: Sử dụng câu hỏi để hoàn tất thương vụ

Chương 29: Bí quyết dành cho những người bán hàng trực tiếp

PHẦN 6: CHÌA KHÓA KẾT THÚC THÀNH CÔNG THƯƠNG VỤ

Chương 30: Bốn quan điểm chính yếu

Chương 31: Bán hàng cũng giống như tán tỉnh vậy!

Chương 32: Quan sát và đặt câu hỏi với khách hàng

Chương 33: Lắng nghe – hãy thực sự lắng nghe

Chương 34: Những chiếc chìa khóa quan trọng giúp bạn kết thúc thương vụ thành công

Chương 35: Chiến thuật “Kể chuyện”

PHẦN 7: ẢNH HƯỞNG CỦA KHOA HỌC CÔNG NGHỆ

Chương 37: Khoa học công nghệ

Triết lý trong khi bán hàng

“Bạn có thể có mọi thứ trong cuộc sống nếu bạn biết giúp đỡ người khác đạt được điều họ muốn”. Nếu bạn muốn nhận được lợi ích từ khách hàng thì hãy học cách đem lại lợi

ích cho họ trước. Đó chính là cốt lõi, là đỉnh cao của công việc bán hàng. Chỉ khi tạo được sự tin tưởng trong tâm trí khách hàng thì bạn mới có được tất cả. 

Cuốn sách giúp bạn đúc kết chìa khóa quan trọng để thành công chính là thái độ của bạn khi tham gia vào công cuộc bán hàng. 

Cách xây dựng mối quan hệ 

Chi phí để có được 1 khách hàng mới cao gấp 5 lần số tiền bỏ ra để thuyết phục

khách hàng cũ tái mua hàng. Do vậy, cuốn sách khẳng định sự quan trọng của việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng cũ để quá trình mua hàng được tái diễn. Khi đó, thay vì chăm chăm khiến cho khách hàng rút hầu bao mà không xây dựng mối quan hệ

với họ thì sản phẩm của họ sẽ nhanh chóng bị lãng quên khỏi tâm trí khách hàng.

Sức cuốn hút của Nghệ thuật bán hàng bậc cao

Chủ tịch tập đoàn NBA Orlando Magic đã nhận xét “Nếu như chỉ gọi Zig Ziglar là một người bán hàng siêu hạng thì vẫn chưa đủ. Cuốn sách kinh tế này là tập hợp những hiểu biết về nghệ thuật bán hàng mà ông đã dày công sưu tầm. Vì vậy, cuốn sách này rất đáng để các bạn tìm đọc”. 

Các nguyên tắc và chiến thuật được đề cập trong cuốn sách khá chi tiết và dễ hiểu. Tuy nhiên bạn cần có sự phân tích và áp dụng linh hoạt để phù hợp với bản chất công việc của mình. Khi đó, những kiến thức trong cuốn sách sẽ thực sự hữu ích và trở nên hiệu quả với sản phẩm và đối tượng khách hàng của bạn.