Không có tương tác hay không có lượt mua khi đăng bán sản phẩm là tình trạng chung của khá nhiều người kinh doanh online. Chính vì thế, việc tối ưu sản phẩm chuẩn SEO vô cùng quan trọng giúp tăng traffic miễn phí từ đó gia tăng tỷ lệ chốt đơn hàng. Vậy sản phẩm chuẩn SEO là gì? Cách đặt tên sản phẩm chuẩn SEO như thế nào? Cùng theo dõi những chia sẻ dưới đây của Blog Bego.

I. Sản phẩm chuẩn SEO là gì? Tại sao phải đặt tên sản phẩm chuẩn SEO?


Sản phẩm chuẩn SEO là gì? Tại sao phải đặt tên sản phẩm chuẩn SEO?

SEO (Search Engine Optimization – Tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm) là một tập hợp các phương pháp tối ưu mọi thứ trên website để giúp cho trang web thân thiện với các cỗ máy tìm kiếm (phổ biến nhất là Google) qua đó nâng cao thứ hạng của website trên trang tìm kiếm.

Vậy tại sao phải đặt tên sản phẩm chuẩn SEO?

Có thể bạn đã từng thắc mắc tại sao có những sản phẩm khi được đăng bán dễ lên top kết quả trả về trên các công cụ tìm kiếm, trên các trang thương mại điện tử? Đặt tên chuẩn SEO chính là câu trả lời cho bạn. 

Lợi ích của đặt tên sản phẩm chuẩn SEO:

  • SEO sẽ giúp bạn có cơ hội tiếp cận được lượng traffic tiềm năng mà không cần phải trả thêm bất kỳ chi phí nào.
  • Nếu bạn tối ưu tốt thì sẽ có cơ hội xuất hiện trên top tìm kiếm Google.
  • Tăng nhận diện thương hiệu khi sản phẩm của bạn xuất hiện ở mọi nơi.

II. Cách đặt tên sản phẩm chuẩn SEO

1. Tiêu đề sản phẩm và ngành hàng sản phẩm có mối tương quan gì?


Cách đặt tên sản phẩm chuẩn SEO hiệu quả

Sản phẩm “Cây Xương Rồng nhảy múa, phát nhạc”. Sản phẩm này có thể xếp vào ngành hàng Đồ chơi, ngành hàng Mẹ và bé, hay ngành hàng Trang trí phòng ngủ cũng đều được.

Với ví dụ trên ta thấy ranh giới giữa các ngành hàng sản phẩm là không rõ ràng vì vậy tiêu đề sản phẩm không nhất thiết phải liên quan đến ngành hàng sản phẩm.

Tuy nhiên khi bạn đã hiểu hơn về sản phẩm chuẩn SEO là gì? Cách đặt tên sản phẩm chuẩn SEO hiệu quả thì việc lựa chọn tiêu đề sản phẩm với ngành hàng có thể quyết định việc sản phẩm của bạn dễ tìm kiếm hơn chục lần. Ví dụ: sản phẩm “Nhiệt kế điện tử hồng ngoại” khách hàng sẽ dễ tìm kiếm hơn nếu đặt sản phẩm trong danh mục Mẹ và Bé, và khó tìm kiếm nếu bạn đặt ở ngành hàng Đồ chơi.

2. Chú ý đến từ khóa ngách


Chú ý đến từ khóa ngách

Từ khóa ngách hay còn gọi là từ khóa cấp 2. Có thể bạn đã biết từ khóa cấp 1 là những từ khóa HOT và được người dùng tìm kiếm nhiều nhất, nên ai cũng thích đặt tên tiêu đề theo từ khóa đó. Tuy nhiên đây không phải là một sự lựa chọn tốt nếu bạn muốn tìm cách đặt tên sản phẩm chuẩn SEO.

Ví dụ với từ khóa “Sữa rửa mặt” lượng search volume là 4000 thì những sản phẩm xuất hiện top đầu là sản phẩm có đến 6000 đơn hàng/tháng với hình ảnh sản phẩm đẹp, giá rẻ hơn sản phẩm của mình… Ngay lúc này bạn có thể nghĩ đến từ khóa cấp 2 “Sữa rửa mặt cho da nhạy cảm”, lượt tìm kiếm chỉ hơn 1000 nhưng sản phẩm của bạn được đứng đầu và nổi bật hơn đối thủ.

3. Thêm các từ khóa hot vào tiêu đề

Tìm kiếm sản phẩm trên sàn TMĐT bạn sẽ thấy xuất hiện các loại sản phẩm, thậm chí giống hệt nhau ở trong cùng ngành hàng là chuyện vô cùng bình thường. Và để tạo sự khác biệt, thu hút bạn cần đặt tên sản phẩm chuẩn SEO bằng cách thêm các từ khóa hot vào tiêu đề. Để thuận tiện hơn bạn nên list ra tất cả những từ khóa đang hot và xếp hạng tìm kiếm gần đây của những từ khóa đó, từ đó phân chia ra để đặt tên cho các sản phẩm của bạn.

Ví dụ một số cách đặt tên sản phẩm với “Iphone 12 Pro Max” có sử dụng thêm các từ khóa hot khác:

  • Iphone 12 Pro Max (xanh bóng đêm)
  • Iphone 12 Pro Max mới nguyên seal
  • Iphone 12 Pro Max chưa active [chính hãng]


Thêm các từ khóa HOT vào tiêu đề 

4. Sử dụng tiêu đề đuôi công hay đuôi gà?

Tiêu đề đuôi công

Muốn đặt tiêu đề đuôi công bạn cần sử dụng rất nhiều từ khóa Hot. Sử dụng cách này độ cạnh tranh sẽ cao và bạn có thể khó bán được hàng nếu sản phẩm không có gì nổi bật so với đối thủ.

Tiêu đề đuôi gà

Đặt tên sản phẩm chuẩn SEO theo cách này tức là bạn sẽ sử dụng nhiều từ khóa nhất có thể, mô tả kỹ hơn sản phẩm của bạn. Việc gộp nhiều từ khóa có ít lượt tìm kiếm thì bạn sẽ có số lượng tìm kiếm rất tốt.

Ví dụ đặt tên sản phẩm: Xương rồng nhảy múa + Phát nhạc 120 bài hát + tặng sạc pin + 1 đổi 1 trong 7 ngày.

Cách SEO này có thể áp dụng với những sản phẩm chưa phát triển tốt chứ không nên lạm dụng cho tất cả vì cách này trông có vẻ giống spam từ khóa.

5. Dùng dấu cách phù hợp

Dùng dấu cách phù hợp cũng là một trong những quy tắc trong cách đặt tên sản phẩm chuẩn SEO. Đừng cố tiết kiệm những dấu cách để viết tiêu đề dài hơn bởi cách này không phải lúc nào cũng mang lại hiệu quả cao.

Ví dụ với từ khóa “Bỉm trẻ em”, nếu bạn viết liền thành “Bỉmtrẻem” máy sẽ hiểu là 1 từ và người dùng tìm kiếm sẽ không ra sản phẩm đó.

Tuy nhiên cũng có nhiều trường hợp việc loại bỏ khoảng cách giữa các từ lại có hiệu quả, giúp bạn hiển thị tốt hơn.

Ví dụ: Khi tìm kiếm người ta hay gõ iphone12 nhiều hơn hay iphone 12.

Bài viết trên đây của Blog Bego đã giới thiệu cho bạn đọc sản phẩm chuẩn SEO là gì? Cách đặt tên sản phẩm chuẩn SEO. Nếu còn bất kỳ vấn đề thắc mắc, bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được giải đáp.