Làm sao để tối ưu sản phẩm trên Lazada hiệu quả nhất? Lazada - một trong những sàn thương mại điện tử (TMĐT) vô cùng sôi động và có tính cạnh tranh rất khốc liệt. Khi đăng bán sản phẩm trên Lazada nó khác so với kênh truyền thống là bạn không có nhân viên giới thiệu trực tiếp sản phẩm. Chính vì thế để thu hút được khách hàng và làm cho họ thực hiện hành động mua sản phẩm của bạn thì tối ưu sản phẩm là điều vô cùng quan trọng. Vậy tối ưu sản phẩm trên Lazada thế nào, cùng Blog Bego tìm hiểu qua bài viết dưới đây.


Tối ưu sản phẩm trên Lazada 

I. Tại sao bạn cần tối ưu sản phẩm trên Lazada 

Tối ưu sản phẩm trên Lazada tốt, bạn nhận được quá nhiều lợi ích:

- Cải thiện thứ hạng hiển thị sản phẩm: Trên sàn Lazada có hàng nghìn nhà bán hàng với sự cạnh tranh khốc liệt. Chính vì thế nếu muốn khách hàng mua sản phẩm của bạn thì đầu tiên họ phải tìm được sản phẩm của bạn trước đã. Lazada sẽ ưu tiên và cho sản phẩm của bạn được hiển thị ở vị trí cao hơn với những sản phẩm cùng loại khác khi khách hàng tìm kiếm từ khóa.

- Tăng traffic (lưu lượng truy cập): bạn tối ưu sản phẩm tốt sẽ kích thích khách hàng click vào xem sản phẩm của bạn.

- Tăng tỷ lệ chuyển đổi: một sản phẩm được tối ưu từ nội dung thu hút, hình ảnh đẹp, lượt đánh giá tốt,... sẽ tạo được ấn tượng mạnh với khách hàng. Họ sẵn sàng giao dịch và trở lại khi có nhu cầu.

Tối ưu sản phẩm trên Lazada cũng tương tự như cách bạn tối ưu SEO cho website. Chính vì thế, để tăng doanh thu bán hàng bạn cần tối ưu sản phẩm trên Lazada từ: thông tin sản phẩm, ngành hàng, giá bán, điểm đánh giá. 

II. Cách tối ưu sản phẩm trên Lazada hiệu quả nhất

1. Tối ưu tiêu đề sản phẩm


Tối ưu tiêu đề sản phẩm trên Lazada 

Người truy cập trên Lazada thường tìm kiếm sản phẩm theo 2 cách:

  • Tìm trong danh sách ngành hàng và lựa chọn các danh mục sản phẩm con theo nhu cầu mua hàng
  • Gõ từ khóa vào thanh công cụ tìm kiếm trên Lazada

Vì vậy, để cung cấp đầy đủ thông tin nhất cho khách hàng tiêu đề sản phẩm cần chứa: Thương hiệu, dòng sản phẩm, chất liệu hoặc tính năng chính, loại sản phẩm, màu sắc, kích thước, quy cách đóng gói hoặc số lượng.

Ví dụ: Áo sơ mi tay dài lụa cao cấp (Trắng, freesize)

Cách lựa chọn từ khóa và vị trí đặt từ khóa sẽ ảnh hưởng rất lớn đến xếp hạng sản phẩm và doanh thu bán hàng. Để tối ưu sản phẩm trên Lazada hiệu quả nhất, theo kinh nghiệm của nhiều nhà bán hàng bạn nên chọn ra 1-2 từ khóa để thêm vào tiêu đề.

2. Tối ưu sản phẩm bằng cách chọn chính xác danh mục sản phẩm

Tìm kiếm theo danh mục là 1 trong 2 cách khách hàng tìm kiếm chủ yếu trên Lazada. Danh mục sản phẩm cũng là 1 trong những trường thông tin mà bộ máy tìm kiếm của Lazada sẽ quét trên sản phẩm của bạn. Vì vậy, bạn chọn danh mục cho sản phẩm càng sát thì Lazada càng dễ xác định được sản phẩm bạn đang bán là gì để hiển thị cho những tìm kiếm phù hợp.

3. Mô tả sản phẩm hấp dẫn, thu hút


Viết mô tả sản phẩm hấp dẫn và thu hút

Phần mô tả sản phẩm được ví như một nhân viên bán hàng. Nhân viên giới thiệu càng hay, càng chi tiết, giải đáp được khúc mắc của khách hàng thì khả năng họ mua sản phẩm của bạn sẽ cao hơn. Chính vì thế, bạn cần đưa vào phần mô tả gồm: thương hiệu, hình ảnh, thông tin chi tiết về sản phẩm hay thêm vào các từ khóa phụ, từ khóa ngách và đừng quên thêm lời kêu gọi hành động để tăng tỷ lệ chuyển đổi nhé.

4. Tối ưu hình ảnh sản phẩm


Ảnh sản phẩm trên Lazada đều phải sử dụng nền trắng

  • Kích thước ảnh: Tối thiểu 500x500px, tối đa 2000x2000px
  • Tỷ lệ ảnh: 1:1
  • Tất cả ảnh sản phẩm đăng lên Lazada đều phải sử dụng ảnh nền trắng.

Ngoài ra, để tối ưu sản phẩm trên Lazada hiệu quả nhất bạn cần đảm bảo ảnh không bị mờ, rõ nét, sản phẩm chiếm ít nhất 80% chiều dài của khung hình, hình ảnh không chứa họa tiết chìm, text hoặc đóng dấu ảnh,...

5. Tối ưu sản phẩm trên Lazada hiệu quả bằng cách điền đầy đủ các thuộc tính

Cũng như khách hàng trên các trang TMĐT khác, người dùng thường tìm kiếm sản phẩm thông qua các bộ lọc. Lazada sẽ quét những thuộc tính có trong sản phẩm để hiển thị những kết quả phù hợp nhất. Vì vậy, khi đăng sản phẩm lên Lazada, bạn nên điền càng nhiều càng tốt các thuộc tính của sản phẩm để tối ưu khả năng hiển thị của sản phẩm trên trang tìm kiếm.

6. Thu hút lượt đánh giá của sản phẩm

Bạn khó có thể kiểm soát được đánh giá trên Lazada, vì thế việc bạn cần làm chính là cung cấp sản phẩm/dịch vụ chất lượng và dịch vụ khách hàng tốt. Lượt đánh giá sản phẩm của bạn tốt, bạn dễ dàng xây dựng được niềm tin khách hàng và thương hiệu của mình.

Phía trên là những chia sẻ của Blog Bego về cách tối ưu sản phẩm trên Lazada hiệu quả nhất. Hy vọng những thông tin trên hữu ích trong việc kinh doanh của bạn. Chúc bạn thành công!