Vào này thứ 6 đen tối các cửa hàng sẽ mở cửa từ rất sớm và giảm giá vô cùng sâu tất cả các mặt hàng. Vậy khi xây dựng chương trình ưu đãi cho ngày Black Friday cần lưu ý điều gì? 

1. Kiểm tra tồn kho 

Hãy luôn chắc là bạn có thể kiểm soát được toàn bộ hàng hóa, tồn kho cũng như khả năng bổ sung kịp thời trong suốt quá trình diễn ra chương trình Black Friday. Bởi nhu cầu mua sắm trong ngày thứ 6 đen tối là vô cùng lớn ngay cả tại các kênh online và offline. Đó là lý do mà rất nhiều cửa hàng đã xảy ra tình trạng “cháy hàng” nghiêm trọng. Điều này không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của cửa hàng mà còn là trải nghiệm của khách hàng. 


Xây dựng chương trình ưu đãi Black Friday cần lưu ý điều gì?

Kiểm kho thật chi tiết, đánh giá khả năng đáp ứng trong suốt thời gian diễn ra chương trình. Để đảm bảo sự chính xác về số lượng cũng như giảm thiểu thời gian, công sức kiểm kê, hãy tận dụng tối đa tính hiệu quả của phần mềm quản lý cửa hàng. Một phần mềm quản lý bán hàng không chỉ giúp bạn kiểm soát hàng hóa, tồn kho chính xác, cập nhật theo từng giao dịch mà còn giúp nhân viên không gây ra các sai sót không đáng có về giá cả, ưu đãi, ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình kinh doanh. 

Quản lý hàng hóa trực tiếp dựa trên mã vạch, mã sku, giúp chủ cửa hàng và nhân viên dễ dàng theo dõi, thanh toán chính xác giá tiền trên từng chương trình khuyến mãi mà không cần ghi nhớ quá nhiều cũng như giảm thiểu tối đa các sai sót trong quá trình kinh doanh. Chủ cửa hàng cũng dễ dàng theo dõi hàng hóa, xây dựng chương trình khuyến mãi phù hợp dựa trên khả năng tiêu thụ của từng loại hàng hóa.

2. Truyền thông cả online và offline


Truyền thông cả online và offline trong dịp Black Friday

Đừng quên những phương pháp truyền thông dịp Black Friday giúp bạn có thể tiếp cận nhanh nhất với khách hàng tiềm năng của mình. Áp phích, tờ rơi, bài post facebook, Instagram, bài website….sẽ giúp bạn tiếp cận được tới nhiều khách hàng mục tiêu nhất có thể. 

Hãy thật chỉn chu trong bài đăng của mình, cả về nội dung lẫn hình ảnh. Điều này cũng tương tự với các gian hàng online mà bạn đang kinh doanh như Shopee, Lazada, Sendo,…

Bạn có thể bắt đầu bằng các chương trình ưu đãi đặc biệt cho khách hàng thân thiết, khách hàng lần đầu tiên ghé thăm cửa hàng hay chương trình giảm giá khi đi cùng bạn bè. Nếu có mạng xã hội, đừng quên tạo ra 1 mini game nho nhỏ, tận dụng các feedback, tương tác và chia sẻ của chính khách hàng để nhiều người biết đến bạn hơn. 

3. Đảm bảo chất lượng, dịch vụ


Đảm bảo chất lượng dịch vụ khách hàng tốt

Black Friday không chỉ là dịp giúp nhiều khách hàng biết đến thương hiệu của bạn hơn mà yếu tố quan trọng hơn cả là đưa họ trở thành khách hàng thân thiết của mình. Vì vậy, chất lượng sản phẩm, dịch vụ tốt là yếu tố vô cùng quan trọng, nhưng hơn cả, sẽ không một ai quay lại cửa hàng mà mình có những trải nghiệm tồi tệ.

4. Đừng bán toàn bộ sản phẩm vào dịp này

Hãy nhấn mạnh các thông điệp như “số lượng có hạn” hay “thời gian giới hạn” sẽ là yếu tố kích thích khách mua sản phẩm của bạn nhanh hơn. Việc giới hạn số lượng bán và lên kế hoạch là vô cùng cần thiết để đảm bảo khả năng bán về sau. Nếu đó là sản phẩm HOT, bán hết dịp này với giá khuyến mại sẽ khiến bạn có thể mất đi cơ hội bán với giá có lời hơn và bạn cũng không chắc khả năng nhập về trong thời gian tới có kịp để bạn tiếp tục kinh doanh hay không.

Hy vọng những chia sẻ trên đây của Bego có thể giúp bạn hiểu rõ những điều cần làm để xây dựng được chương trình ưu đãi dịp Black Friday hoàn hảo nhất. Với kế hoạch hoàn hảo, chi tiết bạn sẽ thu hút được nhiều khách hàng, giúp shop kiếm bộn tiền trong ngày hội mua sắm vô cùng đặc biệt này và giữ chân được khách hàng về sau đó. Nhờ vậy mà chủ shop chỉ cần”hốt bạc” nữa mà thôi. Nếu cần đến sự hỗ trợ của phần mềm quản lý bán hàng đa kênh thì liên hệ ngay tới Bego nhé.